Nóng trên mạng xã hội: Ngập khiếp quá người ơi!

Thu Thúy
Thu Thúy
22/07/2018 09:43 GMT+7

Cảnh chiếc cầu bê tông trong phút chốc bỗng thành “hai bờ ly biệt”, một tàu hỏa và một xe buýt “rẽ nước lướt băng băng”; “xe máy hóa vịt”… thành tâm điểm bình luận của dân mạng khi mưa lũ đang hoành hành tại nhiều địa phương.

Cầu sụt thình lình
Đoạn video do người dân quay ngày 21.7 ghi lại cảnh nhiều người hốt hoảng bỏ chạy khi thấy một cây cầu ở H.Tân Sơn (Phú Thọ) xuất hiện nhiều vết nứt trên mặt và chỉ vài phút sau đó cây cầu này đã bị “cắt đôi” khi các mảng bê tông trên mặt cầu lần lượt rơi xuống sông (ảnh 1). “Sợ thật! May mà nhiều người đã kịp quay trở lại trước khi sự cố xảy ra”, Facebooker bình luận.
Theo nhiều người, đây có lẽ là hậu quả của việc mưa như trút nước những ngày qua. “Khổ, không biết sắp tới sẽ đi như thế nào? Nếu phải đi qua đây các bạn nên thay đổi lịch trình nhé!”, một cư dân mạng khuyên.
Đường sắt, đường bộ thành đường thủy

Video một chiếc tàu hỏa chở hàng rẽ nước “lướt băng băng như tàu thủy” ở tỉnh Yên Bái trong ngày 20.7 (ảnh 2) do đường ray ngập trong biển nước khiến nhiều dân mạng chú ý. Nhiều người vừa bất ngờ vừa lo sợ tàu gặp nguy hiểm.
Tương tự, một đoạn video khác ghi lại cảnh một chiếc xe buýt di chuyển trên con đường ngập nặng ở Hà Nội (ảnh 3) ngày 21.7 được Facebooker chia sẻ với lời bình luận “đi xe buýt mà tưởng đi tàu cao tốc trên sông” cũng khiến nhiều dân mạng vào bình luận. “Nghe âm thanh xe buýt lội nước “ào ào”, nước tung trắng xóa bên sườn xe, quả thực rất giống cảnh đi xuồng cao tốc giữa miền sông nước”, một Facebooker nhận xét.
Một hình ảnh khác lại khiến nhiều người xót lòng. “Xe ai người ấy ra nhận nhé. Sáng ra cứ tưởng đàn vịt đang bơi”, Facebooker chia sẻ kèm theo ảnh vài chục chiếc xe máy trong một bãi xe bị ngập sâu chỉ còn thấy mỗi phần đầu và gương chiếu hậu (ảnh 4). “Thôi rồi, còn chi xe em ơi!”, nhiều người than thở.
Dịch vụ ăn theo “hốt bạc”
Mưa ngập nặng nhiều tuyến đường ở Hà Nội là dịp dịch vụ kéo xe “lên ngôi”. Tại khu vực ngã ba đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - đại lộ Thăng Long có tới hàng chục chiếc xe máy xếp hàng chờ được kéo (bằng xe ba gác, xe cải tiến hay xe tải) qua vùng ngập. Muốn qua ư, “cho em xin 50.000 đồng/xe máy nhé!”, và rất nhiều “thượng đế” vui vẻ móc hầu bao, “chứ không nhẽ đứng đấy suốt ngày à”, nhiều Facebooker tếu táo.
Cũng là kiếm tiền “ăn theo mưa lũ”, nhưng cách một người đàn ông đòi phí chuộc biển số xe thì bị dân mạng lên án gay gắt. Chả là có mấy chiếc ô tô bị rơi biển số khi đi qua đoạn đường ngập sâu tại khu đô thị An Khánh (H.Hoài Đức, Hà Nội), người đàn ông này nhặt được hai biển số và đòi chủ xe chuộc với giá 500.000 đồng/biển. “Nhặt được thì trả lại thôi, kẹt lắm thì xin tí tiền bồi dưỡng, chứ làm tiền kiểu này chả hay ho tí nào”, một người bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.