Nóng trên mạng xã hội: Ngao ngán cảnh nam nữ 'quái xế' teen náo loạn đường phố

Trần Cường
Trần Cường
09/06/2020 07:45 GMT+7

Hôm qua 14 “tay đua” cả nam và nữ mặt còn “búng ra sữa” bị Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) triệu tập vì phóng xe bạt mạng, gây tai nạn rồi bỏ chạy đã khiến mạng xã hội ngao ngán.

Câu chuyện gần 200 thanh niên áo cam diễu hành đường phố với binh khí, hẹn nhau đến một quán ăn còn chưa bớt nóng thì xảy ra chuyện 14 quái xế tuổi "teen".
Thời gian qua, Công an TP.Hà Nội liên tục bắt những “tay đua” tuổi đời còn rất trẻ có "sở thích" gây náo loạn đường phố, đặc biệt là khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Q.Hoàn Kiếm). Nhiều người đã bị lãnh án tù về hành vi gây rối trật tự công cộng, nhưng không hiểu sao các cô cậu thanh niên nói trên vẫn liều mình.

VIDEO: Nhóm quái xế Hà Nội nửa đêm lao bạt mạng, tông người dừng đèn đỏ bị thương

Đi hóng gió, nổi hứng đua xe

Theo Công an Q.Hoàn Kiếm, trong vòng chưa đầy 1 tháng, cơ quan này đã phá 2 vụ đua xe, đáng chú ý, cả 2 vụ đều có người đi đường bị thương do nhóm “quái xế” lạng lách, đánh võng đâm trúng.
Nhóm “quái xế” tại trụ sở công an Ảnh: Trần Cường
Theo đại úy Cao Xuân Hương, Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, rạng sáng 7.6, công an quận phát hiện nhóm nam nữ điều khiển hơn 20 xe máy các loại di chuyển với tốc độ cao, bấm còi inh ỏi, gây rối trật tự công cộng. "Đoàn đua" này xuất phát từ nóc hầm Kim Liên (Q.Hai Bà Trưng) chạy dọc các tuyến Lê Duẩn - Trần Nhân Tông - Thi Sách - Phan Chu Trinh - Ngô Quyền...
Khi nhóm này chạy vòng thứ 2, đến khu vực ngã tư Hàng Tre - Hàng Thùng (P.Lý Thái Tổ), 2 xe trong "đoàn đua" đã va chạm với một nam thanh niên đang dừng chờ đèn đỏ, khiến nạn nhân bị thương. “Quá trình di chuyển, các tay lái này không đội mũ bảo hiểm, phóng tốc độ cao, khoảng 80 km/giờ và bấm còi inh ỏi, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Sau khi gây tai nạn, họ đã vứt 2 xe máy và bỏ chạy. Ngay sau đó, Công an Q.Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị liên quan truy xét, bắt giữ được 14 người có liên quan”, đại úy Hương cho hay.
Theo đại úy Hương, nhóm này tuổi đời còn rất trẻ, chỉ 1 người trên 18 tuổi, còn lại từ 15 - 18 tuổi. Trong đó, 3 người vẫn học THPT, còn lại đã bỏ học. Các đoàn đua hình thành đều do tự phát, xuất phát từ việc rảnh rỗi, các bạn trẻ đi lượn lờ, hóng gió sau đó tụ tập, nổi hứng dẫn đến đua xe.
“Chúng tôi phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội và công an địa bàn lân cận thường xuyên tuần tra, kiểm soát các tuyến đường để kịp thời trấn áp các nhóm thanh thiếu niên tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe, tuy nhiên đa số lợi dụng đêm khuya, vắng vẻ đã thực hiện hành vi vi phạm”, đại úy Hương cho biết.

"Em biết đua xe là sai trái, rất nguy hiểm"

T.C.M (23 tuổi, trú H.Thanh Trì) là người lớn tuổi nhất, cũng là người “dẫn đoàn” cho biết tối 6.6, M. lên phố lượn lờ uống nước một mình. Sau khi hóng gió chán, M. ra nóc hầm Kim Liên và “triệu tập” được khoảng 7 - 8 xe máy để thành lập một "đoàn đua". “Bọn em vừa đi vừa bấm còi inh ỏi làm tín hiệu để mọi người chú ý và nhập đoàn chứ không hẹn nhau. Trong đoàn em chỉ quen khoảng mấy bạn, còn lại tụ tập dọc đường. Em dẫn đầu đoàn thấy vui, phóng với vận tốc khoảng 90 km/giờ, chạy hết một vòng quanh phố cổ chúng em lại về tụ tập tại nóc hầm Kim Liên”, M. nói và cúi đầu thừa nhận hành vi của mình là sai trái, gây nguy hiểm cho xã hội.
Còn theo "tay đua" nữ trẻ nhất P.C.A (15 tuổi, trú H.Gia Lâm), sau giờ cơm tối, A. cùng 5 người chị chạy 3 xe máy lên phố uống nước, hóng gió. Đến khoảng 23 giờ khi tới nóc hầm Kim Liên, 6 chị em thấy "đoàn đua" khoảng 20 xe đi qua với vận tốc cao đã bám theo, nhưng do tay lái kém, 6 chị em A. chỉ chạy với tốc độ khoảng 70 km/giờ và đi cuối đoàn.
“Dấu hiệu nhận biết một đoàn đua rất dễ, các anh đi đông, nhiều xe và bấm còi inh ỏi. Lần đầu tiên em tham gia đua xe, khi đua em thấy rất sợ nên chỉ dám đi chậm phía sau các anh. Em biết hành vi này là sai trái, đua xe rất nguy hiểm, có thể dẫn tới chết người, mong các bạn đừng đi đua xe, đừng như em”, A. nói.
Những lời hối lỗi muộn màng không làm cư dân mạng bớt lo lắng, vì hình thức này quá nguy hiểm không chỉ cho các bạn mà còn cho những người vô tội đang chạy xe trên đường. Hiện Công an Q.Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng đối với nhóm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.