Nóng trên mạng xã hội: Nấu cháo, gom đồ tặng người đang cách ly vì Covid-19

01/02/2021 09:12 GMT+7

.

Khi cả TP.Chí Linh (Hải Dương) phải giãn cách xã hội trong 21 ngày kể từ 12 giờ ngày 28.1, để chung tay với chính quyền và các lực lượng phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân TP.Chí Linh đã tự nguyện đóng góp, kêu gọi mọi người giúp đỡ các khu cách ly tập trung.
Những hành động của người dân Chí Linh nhận được sự chia sẻ, ủng hộ rất nhiều của cư dân mạng, với niềm tin không chỉ người Chí Linh (Hải Dương) mà người Việt sẽ vượt qua đại dịch lần này.

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Nấu cháo vì “con họ cũng như con mình”

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (28 tuổi, ở P.Thái Học) hiện đang làm công việc buôn bán. Từ khi TP bị phong tỏa, chị tạm nghỉ việc, thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Lúc đang cho con ăn, chị Trang đọc được thông tin do bị phong tỏa nên các bệnh nhân ở Bệnh viện (BV) Chí Linh không ai được phép ra ngoài, việc mua đồ ăn, thức uống cho các em nhỏ ở khoa nhi vì vậy gặp khó khăn. Thương các bé và nghĩ nếu đó là con mình sẽ rất tội nghiệp nên chị Trang nảy ra ý tưởng nấu cháo mang đến BV cho các em. “Làm mẹ mà nhìn các bạn nhỏ như thế rất thương, nghĩ nếu đó là con mình không có ai giúp thì sẽ thế nào. Người lớn có thể chịu khổ chứ trẻ con thì không nên, tội lắm. Nghĩ thế, tôi bắt tay làm luôn, nấu cháo mang đến cho các bé”, chị Trang chia sẻ và cho biết nhà chị có 3 con nhỏ (6 tuổi trở lại), chồng đi làm, nên tranh thủ rảnh lúc nào chị nấu cháo lúc đấy. Một mình chị đi chợ, về tự chế biến, nấu cháo rồi đóng hộp mang đến gửi vào cho các bé ở khoa nhi.
“Tôi biết BV sẽ lo đồ ăn, tuy nhiên số lượng người đông nên trẻ con chắc phải chờ nên tôi muốn giúp các bé với khả năng của mình. Con tôi ăn như thế nào tôi sẽ nấu cháo như vậy và mang đến nhờ các anh chị trực ở BV có đồ bảo hộ, xịt khuẩn an toàn và chuyển vào cho các bé”, chị Trang cho biết. Chị cũng tự nhận bản thân chưa hài lòng vì bận chăm con nên không nấu được nhiều. Tuy nhiên, chị sẽ cố hết sức mình để chung tay với mọi người, đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch Covid-19. Chị cũng dự định sẽ kêu gọi thêm bạn bè cùng nhau tiếp tục việc nấu cháo gửi đến nhiều nơi trong TP cho các cháu nhỏ.
 

Mong mọi người vượt qua dịch bệnh

Chị Nguyễn Thị Huyền (28 tuổi, TP.Chí Linh) cũng kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ thực phẩm, đồ thiết yếu gửi vào cho người dân ở các khu cách ly. “Tôi cũng là người Chí Linh, thấy nhiều người khó khăn nên muốn giúp đỡ để động viên tinh thần mọi người, bình tĩnh vượt qua dịch Covid-19. Tôi và một chị nữa đứng lên kêu gọi mọi người ai quyên góp được gì sẽ mua thực phẩm gửi tặng người dân ở khu cách ly. Mình giúp được gì thì giúp và cũng biết lựa sức, không ôm quá nhiều việc để đạt hiệu quả”, chị Huyền cho hay.

Phụ huynh Hà Nội đội mưa chờ con xét nghiệm vì bạn cùng trường mắc Covid-19

Mấy ngày qua, chị Huyền và mọi người đã đến BV Chí Linh, Trường ĐH Sao Đỏ 2 gửi tặng quà cho mọi người trong khu cách ly. Những suất quà gồm: sữa, nước, bánh kẹo, hoa quả... được những người trực ở khu cách ly trao tận tay cho mọi người.
“Các suất ăn là tấm lòng của những người dân Chí Linh động viên những ai đang phải cách ly và các lực lượng tham gia phòng chống dịch. Tôi cũng mong tất cả mọi người vượt qua đại dịch lần này, sớm ổn định cuộc sống”, chị Huyền nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.