Nàng thơ 'nghĩa hiệp' như trong cổ tích giúp người đàn ông bị rắn cắn

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
24/08/2020 09:22 GMT+7

Mạng xã hội không ngớt ngưỡng mộ và chia sẻ hình ảnh cô gái xinh đẹp và tốt bụng như từ “cổ tích bước ra” .

Mấy ngày nay, cô mua xe máy, điện thoại cho bác xe ôm khốn khó, rồi kêu gọi được gần 200 triệu đồng giúp nạn nhân bị rắn hổ mang chúa cắn đang chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Cô gái khiến vạn người ngưỡng mộ đó là Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi), từng là du học sinh tại Úc từ năm 16 tuổi. Tháng 8.2019, Phương về Việt Nam và phụ công việc kinh doanh của gia đình.
Phương cùng ông Hải đi mua xe máy và điện thoại mới Ảnh: NVCC

Phương cùng ông Hải đi mua xe máy và điện thoại mới

Ảnh: NVCC

Thấy khó là ráng giúp

Tôi gặp Phương tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (Q.5, TP.HCM), thấy trái với hình ảnh lung linh trên mạng xã hội, Phương ngoài đời gần gũi, thân thiện. Cô luôn miệng hỏi chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ anh T., người bị rắn hổ mang chúa cắn đang chữa trị tại đây) có khát không, có đói bụng không... Mấy ngày trước, Phương được cư dân mạng biết đến qua câu chuyện quyên góp và giúp đỡ ông Hải (người được cộng đồng mạng chia sẻ giúp đỡ để mua xe máy và điện thoại mới - PV).
Phương kể, hôm đó gần 23 giờ, cô lướt mạng thấy bài viết về một bác xe ôm nhưng xe và điện thoại cũ quá nên không đăng ký làm tài xế xe ôm công nghệ được. Không nghĩ nhiều, Phương đăng lên trang cá nhân kêu gọi mọi người ủng hộ rồi đi ngủ, tự nhủ nếu số tiền kêu gọi được không nhiều cô cũng sẽ mua xe và điện thoại mới cho ông.

Bệnh nhân mang rắn hổ chúa vào bệnh viện đang nguy kịch

Sáng hôm sau, Phương bất ngờ khi nhận được hơn 100 tin nhắn giao dịch tài khoản của các nhà hảo tâm ủng hộ giúp ông Hải. Sau đó Phương dẫn ông Hải đi mua xe, đăng ký biển số, mua điện thoại và dẫn ông đi siêu thị để mua những đồ dùng cần thiết. Những cập nhật trên trang cá nhân của cô được theo dõi và chia sẻ cực lớn.
Mới đây, thấy gia cảnh khó khăn của người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn nguy kịch, Phương lần nữa đứng ra kêu gọi giúp đỡ. Lần này sức lan tỏa lớn hơn rất nhiều, với nhiều khoản quyên góp từ các tài khoản lạ, giấu tên. Tính đến 23.8, số tiền quyên góp cho anh T. là 184,424 triệu đồng, trong đó đã trích ra 100 triệu đồng đóng viện phí cho anh T. “Hiện tại, tôi đợi người nhà của chị Tuổi mang giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng và đến ngân hàng để sao kê chuyển khoản tất cả tiền cho chị và mở sổ tiết kiệm cho 2 cháu đi học sau này”, Phương nói.
Rưng rưng nhận số tiền hỗ trợ từ Phương, chị Tuổi bày tỏ được nhiều người giúp đỡ khiến chị thấy ấm lòng, thấy tình người ấm áp.

Cận cảnh 2 dấu răng to của rắn hổ mang chúa đã cắn người đàn ông

Thấy sợ khi nhiều người biết đến

Chia sẻ với Thanh Niên, Trúc Phương cho biết cuộc sống của mình bị đảo lộn ít nhiều sau khi được biết đến nhiều qua mạng xã hội. Từ một người kín tiếng và thường âm thầm giúp đỡ những hoàn cảnh có khăn, hiện Phương nhận nhiều tin nhắn và cuộc gọi trong ngày từ những người muốn giúp đỡ người khác và cả người đang cần sự giúp đỡ.

Chiến đấu với Thần Chết, cứu người cầm rắn hổ mang chúa vào bệnh viện

Cô chia sẻ bản thân cảm thấy khá sợ hãi khi bất ngờ được nhiều người biết đến. “Mọi việc diễn ra quá bất ngờ khiến tôi cũng chưa biết phải làm gì tiếp theo. Giúp xong hoàn cảnh của anh T. tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian để cân bằng lại cuộc sống rồi sau đó chọn hoàn cảnh nào thực sự cần giúp mình sẽ tiếp tục kêu gọi”, Phương bộc bạch.
Anh Võ Tấn Đức (33 tuổi) người giúp đỡ Phương trong việc đến trao tiền và thăm các hoàn cảnh vì Phương ngại đi một mình, chia sẻ: “Phương hay giúp đỡ người khác mà không tính toán gì. Tôi thấy cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng Phương làm màu hay tự PR thì chúng tôi không quan tâm vì chỉ cần mình thấy vui và biết việc mình làm là đúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.