Nóng trên mạng xã hội - Muôn mặt chị em: 'lăn xả trả tiền', 'vợ bầu cạn nghĩ'

13/11/2017 08:48 GMT+7

Ngày chủ nhật hôm qua mạng xã hội “xôn xao” với nhiều chuyện liên quan đến chị em, nổi bật là chuyện hàng trăm bạn nữ chen nhau quyết liệt để thanh toán tiền mua mỹ phẩm và chuyện một cô vợ mang thai bị lên án vì nói những lời “thiếu suy nghĩ”.

Nhiều người đã dùng từ “kinh hoàng” sau khi xem đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng trăm cô gái trẻ chen lấn, xô đẩy nhau để chọn các món hàng bày bán trong một cửa hàng mỹ phẩm mới khai trương ở TP.Hà Nội do cửa hàng có chương trình giảm giá “khủng”.
Tuy nhiên, cảnh tượng “kinh hoàng” thực sự diễn ra ở quầy thu ngân, khi các nàng chen lấn, tranh nhau tại đây (ảnh 1). Đoạn clip đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều chị em cho rằng việc mua sắm như thế quả là một kiểu “hành xác” và “không có văn hóa”.
“Có mua mỹ phẩm sale thôi mà các bạn lại tranh giành, xô đẩy nhau. Xinh đẹp thì cũng phải có văn hóa nhường nhịn, xếp hàng chứ!”.
Tuy nhiên, cánh đàn ông có vẻ thông cảm hơn. Một anh lập luận: “Con trai chúng mình mà xếp hàng để được xem đội bóng đá mình yêu thích thì có chen thế này hay chen nữa cũng chịu”.
Câu chuyện thứ hai lại thu hút một lượng lớn bình luận từ các chị em. Khởi sự từ một người chia sẻ chuyện vợ chồng bạn thân của mình đang đòi ly hôn do anh chồng mang cơm trưa cho vợ bầu ở cơ quan mà không đúng ý hay sao đó, nên bị vợ trách móc. Khi người chồng than “trưa nắng mang cơm lên cho sao vợ còn mắng”, thì ngay lập tức cô vợ liền yêu cầu ly hôn và nói đứa bé trong bụng “không phải con anh đâu”. Người này viết tiếp: “Bạn em giờ vô cùng buồn và đau khổ. Các chị, các bạn nữ có thể chia sẻ được không?”, kèm theo ảnh chụp là màn hình tin nhắn qua lại giữa cặp đôi này.
Ngay lập tức một cơn mưa “gạch đá” đến từ “500 chị em” dành cho cô vợ, hầu hết cho rằng cô này “ăn nói thiếu suy nghĩ”, chỉ vì một chuyện “nhỏ như con thỏ” mà nói ra những lời “gây hại toàn tập và sai lầm toàn tập”. Nếu quả thực đứa bé không phải là con của chồng thì lại càng đáng bị lên án vì khác nào “bắt kẻ không ăn ốc đổ vỏ”.
Trào lưu khoe “đồ cổ”
Trên một page lớn có hàng trăm ngàn người theo dõi vừa xuất hiện bài đăng về chuyện “khoe đồ cổ”, và ngay lập tức được nhiều người hưởng ứng. Trào lưu này “bùng nổ” sau khi một thành viên chia sẻ: “Cái muôi này nhà mình ngót nghét 40 năm rồi (ảnh 2). Từ lúc bố mẹ mình cưới nhau, giờ cả nhà vẫn dùng múc canh bình thường... Nhà các bạn có đồ vật nào cổ như thế này không, khoe cho mọi người cùng biết”.

Nhiều cư dân mạng đã hưởng ứng, đăng tải và chia sẻ kỷ niệm về các vật dụng của gia đình “mấy mươi năm vẫn chạy tốt”. Từ chuyện “cái ống đũa ông cố mình đúc đã 55 năm rồi” (ảnh 3), đến cái xe đạp 3 bánh tự chế cách đây 40 năm (ảnh 4) “từ thời chị đầu nhà mình giờ đến con cháu hàng xóm, con cháu nhà mình dùng”.
Xem ra trào lưu này vẫn chưa hạ nhiệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.