Nóng trên mạng xã hội: Mưa bão tơi bời, người người lo lắng

Thu Thúy
Thu Thúy
26/11/2018 09:02 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua tràn ngập thông tin, hình ảnh, clip ghi lại cảnh cơn bão số 9 (Usagi) đổ bộ vào VN, gây mưa to, gió lốc, ngập lụt… tại nhiều tỉnh thành từ Khánh Hòa đến miền Tây Nam bộ.

Từ sáng sớm cư dân mạng lo lắng hỏi nhau về thông tin bão, hỏi han tình hình ở các nơi được dự báo bị ảnh hưởng trong đợt bão này, và theo đó thông tin về cơn bão đã được nhiều Facebooker cập nhật liên tục.
Có thể thấy đó là hình ảnh TP biển xinh đẹp Vũng Tàu đã phải chịu ảnh hưởng của cơn bão này ra sao, từ cây to trốc gốc chắn ngang đường, xe máy bị gió lốc thổi ngã giữa đường (ảnh 1, 2). Đó là cảnh xã Phước Đồng (Nha Trang, Khánh Hòa) - nơi hứng chịu hậu quả nặng nề trong cơn mưa lũ tuần trước - nay lại tiếp tục hứng chịu cảnh đường sá thành sông, nước chảy cuồn cuộn (ảnh 3) hay cảnh một đoạn đường ray ở Ninh Thuận bị nước lũ cuốn trôi, “treo lơ lửng” (ảnh 4).
[Nửa đêm khổ sở vì đường phố Sài Gòn ngập như biển nước do bão số 9
Thông tin mưa bão ở TP.HCM cũng được nhiều người quan tâm bởi TP này thường ít bị bão "tấn công". Nhiều người đã quay clip trực tiếp cảnh mưa gió tại khu vực mình, hay cảnh cây ngã đè xe hơi tại khu vực trung tâm TP (ảnh 5) và cảnh ngập sâu khi trời đổ mưa quá lớn và liên tục.
“Chưa khi nào mà gió lốc và mưa dữ dội như thế này”, một Facebooker cảm thán. “Ông tha mà bà chẳng tha, làm cho cái lụt hăm ba tháng mười. Hôm nay mới 19 âm lịch thôi nhưng mà trời đã hành một cơn lụt lịch sử như thế này rồi”, một Facebooker bình luận.
[VIDEO] Bão số 9 đi qua, đường sá TP.HCM xơ xác vì cây xanh ngã đổ
Nóng chuyện kẻ đánh người là “công tử nhà quan”
Thông tin một trong 3 nam thanh niên tham gia hành hung nữ nhân viên của một hãng hàng không và nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào ngày 23.11 là con trai của nguyên Chủ tịch UBND H.Thọ Xuân Lê Văn Biền đã làm “sục sôi” cộng đồng mạng.
Clip ghi lại cảnh vụ hành hung này (mà nguyên nhân là do nữ nhân viên từ chối chụp ảnh cùng nhóm thanh niên do đang làm việc) đã gây bão khi được đăng tải trên mạng xã hội (ảnh 6) và đến hôm qua, khi thông tin tên tuổi nhân thân của một trong 3 “kẻ gây rối” được công khai và đã được một lãnh đạo của huyện này xác nhận, lại càng khiến nhiều người phẫn nộ.
“Không thể chấp nhận hành vi của một kẻ cậy quyền cậy thế. Cần phải xử thật nghiêm hành vi này. Nếu chỉ cấm bay 3 tháng thì chưa đủ răn đe”, một Facebooker bày tỏ. Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ và nhiều người mong cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm từng hành vi của các đối tượng với tinh thần “quân pháp bất vị thân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.