Nóng trên mạng xã hội: Mẹ nuôi 10 con nhưng 10 con không nuôi nổi mẹ

Tạ Ban
Tạ Ban
19/01/2019 09:35 GMT+7

Câu chuyện được cho là ghi lại trong bệnh viện của một Facebooker khiến cộng đồng mạng buồn và tức giận.

Hai ông bà già từ Thanh Hóa ra Hà Nội chữa bệnh (ảnh 1). Trong số 3/7 người con có nhà ở Q.Hoàng Mai (Hà Nội) mà ông liên hệ thì 2 người không nghe máy, 1 người bảo bận không đến. Cho đến lúc ông nghẹn ngào nói “nếu mẹ mày chết, tao cho bà ấy về quê làm ma thì đừng đứa nào về nhận”, người này mới chịu vào viện, đưa 3 triệu cho bố mà mặt nặng mày nhẹ…

Hoàn cảnh ông bà khiến dân mạng xót xa, nhớ đến câu “Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, con nuôi cha mẹ kể tháng kể ngày”.
Facebooker phê phán hành vi của “những đứa con bất hiếu” ấy. Không ít dân mạng dùng lời lẽ nặng nề. “Cãi mẹ chút đã nghẹn lòng rồi mà sao có những người vô cảm với đấng sinh thành, nuôi dưỡng mình như vậy được?”, Facebooker bình luận, đồng thời chia sẻ một số câu chuyện tương tự. Xem xong, nhiều dân mạng quyết định “nuôi con đến năm 18 - 20 tuổi rồi cho tự lập như nước ngoài, bản thân thì vào viện dưỡng lão cho lành”…
Trong khi đó, có người bình luận: “Phải làm sao mới bị con cái đối xử như vậy chứ”. Ý kiến này lập tức hứng chịu gạch đá. “Người viết câu này chắc đối xử với bố mẹ cũng chẳng ra gì bởi chẳng thể nào bào chữa, hợp lý hóa chuyện mẹ bệnh mà con cái bỏ lơ thế được”, Facebooker viết.

Hơn chục người dàn cảnh giật dây chuyền

Màn dàn cảnh cướp giật tinh vi bị camera an ninh ghi lại làm dân mạng choáng váng. Băng nhóm hơn chục người bao vây “con mồi”, vừa ngăn cản nạn nhân di chuyển vừa chắn tầm nhìn của họ để đồng bọn ra tay giật dây chuyền trong tích tắc (ảnh 2). Khi đắc thủ, chúng chuyển cho nhau đồ cướp được và tản ra. Dù nạn nhân phát hiện mình bị “gài” nhưng không thể nhận biết thủ phạm giữa rừng người.
Cùng thủ đoạn này, nhóm tội phạm đã lấy được dây chuyền của 2 người tại cùng 1 siêu thị.
Xem xong video, nhiều người mới giật mình, nhận ra cảnh “quen quen”, “hóa ra vì như vậy nên lúc trước bị mất điện thoại, vừa quay lại thì thấy mặt ai cũng tỉnh bơ như ai”. Facebooker ngạc nhiên hỏi: “Cả dòng họ hành nghề trộm cướp hay sao mà có đủ thành phần già trẻ lớn bé như thế này?”, rồi tag nhắc nhở nhau phải cảnh giác bởi đông như thế thì “biết ai là ai” mà chỉ mặt đòi của?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.