Nóng trên mạng xã hội: Mẹ bỉm sữa Hàn Quốc văn minh khi đi máy bay

27/02/2019 08:19 GMT+7

Hôm qua, một bà mẹ trẻ người Hàn Quốc đã “đốn tim” cộng đồng mạng, nhất là phái nữ chỉ trong tích tắc, với hành động không thể dễ thương hơn.

Số là người mẹ này cùng đứa con nhỏ 4 tháng tuổi bay từ Seoul (Hàn Quốc) đi San Francisco (Mỹ) thăm bà con.
Đây là lần đầu tiên con cô ấy đi máy bay, sợ con khóc hay gây ồn ào cho các hành khách khác, cô đã chuẩn bị sẵn 200 bịch đựng kẹo, đồ bịt tai, kèm theo một mảnh giấy ghi rõ lý do để mong được thông cảm (ảnh).
“Đây là lần đầu tiên con đi máy bay, con hơi hồi hộp và sợ, nên có thể con sẽ khóc. Con không dám hứa nhưng con sẽ ráng giữ yên lặng. Mọi người đừng giận con nha! Mẹ con gửi mọi người ít kẹo và đồ bịt tai, nếu con ồn quá mọi người bịt tai lại nha! Con cảm ơn, chúc mọi người chuyến bay tốt lành!”.
Đọc đoạn văn trong mẩu giấy, dù không phải là hành khách trên chuyến bay ấy, nhưng dân mạng đều tin rằng những ai có mặt ở đó cũng sẽ cảm thấy hài lòng và thoải mái.
Rất nhiều bình luận tích cực được gửi đến bà mẹ siêu dễ thương. Một số Facebooker thẳng thắn thừa nhận, hành động của cô ấy “tuy đơn giản nhưng vô cùng văn minh”, vì trẻ con khóc là chuyện bình thường nhưng thái độ và ý thức của phụ huynh mới là vấn đề cốt lõi.
“Dễ thương quá! Không hiểu sao họ nghĩ được những việc này nhỉ? Vừa đáng yêu vừa văn minh, ai mà giận cho được? Mình nhất định sẽ trở thành một bà mẹ văn minh như thế này!”, rất đông chị em phụ nữ hứa hẹn noi theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.