Nóng trên mạng xã hội: Lão nông miền Tây tặng cả vườn sả cho người TP.HCM

26/07/2021 09:12 GMT+7

Chuyện về ông Ba Trinh (gần 70 tuổi) ở H.Tân Phú Đông (Tiền Giang) ủng hộ hết 1,3 tấn sả trong vườn nhà cho người TP.HCM trong những ngày giãn cách khiến nhiều cư dân mạng rưng rưng vì xúc động.

Câu chuyện cùng hình ảnh ông lão miền Tây ngồi bên đống sả đã được tuốt trắng muốt, bó lại cẩn thận, nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ.

“Tao già rồi không có tiền, có mấy công đất sả à...”

Chị Lê Thị Mai Trinh (33 tuổi) là người đăng tải câu chuyện trên cho biết ông Ba Trinh là một người bác hàng xóm của chị. Chuyện bắt đầu từ nhiều ngày trước, khi ông Hai Châu (65 tuổi, ba chị Trinh) mong muốn được ủng hộ hết số sả trong vườn cho người TP.HCM. Nghe ba nói: “Út! Tao thấy ai cũng ủng hộ rau củ nhiều quá mạy. Đâu mày đăng Facebook hỏi thử người ta có cần sả của mình hay không, tao chặt cho vài trăm ký”. Chị liền hỏi lại: “Ba nói thiệt hay nói chơi?”. “Tao nói thiệt, tao trồng cực lắm mà người ta cần thì mình cho hà. Coi tìm cách gửi lên cho người ta đi con”, ba chị Trinh đáp lại.
Ông Hai Châu (trái) và ông Ba Trinh ở H.Tân Phú Đông (Tiền Giang) ủng hộ hơn 2 tấn sả cho người dân TP.HCM

Ông Hai Châu (trái) và ông Ba Trinh ở H.Tân Phú Đông (Tiền Giang) ủng hộ hơn 2 tấn sả cho người dân TP.HCM

Sau khi khảo sát, chị nhận thấy nhu cầu về cây sả của người dân TP.HCM cao, vậy là cả gia đình chị hơn chục người gom hết vườn để gửi lên. Sau chuyến đầu suôn sẻ, chị nhận thấy rất nhiều người cần mặt hàng này, nên ngỏ lời với bác Ba Trinh và lập tức được ông đồng ý. “Tao già rồi không có tiền bây ơi! Bây giờ tao có mấy công đất sả à, mày gửi lên cho bà con giùm tao nhen. Gửi lời hỏi thăm, chúc mọi người mạnh khỏe giùm tao. Nếu mà còn thiếu thì nói tao với ba mày tính”, ông Ba Trinh nói với chị. Vậy là cả ngày, ông Ba cùng gia đình, hàng xóm dầm mưa, xắn tay nhau chặt sả, tuốt lá cho trắng, sạch rồi bó lại. Vì nhà ông trong miệt ruộng sâu nên phải chở sả gần chục cây số bằng xe máy và xe ba gác đến nơi tập kết. Chuyến hàng gần 1,3 tấn sả từ vùng cù lao nghèo được gửi lên cho bà con TP.HCM.

“Người ta còn cần là mình còn gửi”

Chị Trinh cho biết sả và mãng cầu là loại cây được trồng nhiều nhất ở vùng cù lao này. Dù hiện nay tình hình dịch bệnh ở Tiền Giang vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nhưng người dân ở đây mỗi ngày đều theo dõi tin tức và đều rất thương cho bà con ở TP.HCM. Sả đang vô mùa, giá đang tăng, người nông dân có thể bán được 25 - 30 triệu đồng/tấn nhưng ba của chị hay ông Ba Trinh đều quyết định “tặng không”.
Không chỉ vậy, chị nói có nhiều người sống gần đó khi hay tin chị ủng hộ sả cũng chủ động liên lạc, nói sẽ chặt sả trong nhà mang đến để gửi lên TP.HCM. Còn ba chị quả quyết: “Sả bây giờ không bán thì vụ sau bán. Lúc này người ta đang khó khăn thì mình cứ giúp thôi chứ nghĩ gì nhiều”.
Chị Trinh tâm sự việc vận chuyển hàng lên TP.HCM là rất khó thời điểm này, nhất là việc tìm tài xế. Dò hỏi khắp nơi, cuối cùng chị cũng tìm được người. Mỗi chuyến xe lăn bánh, người dân quê đều mong muốn mọi thứ suôn sẻ và trót lọt để tấm lòng của mình đến tận tay bà con.
Từng sống ở TP.HCM nhiều năm, hai vợ chồng chị Trinh làm lĩnh vực du lịch. Sau khi sinh con thứ 2, chị xa chồng về quê để tiện chăm sóc con. Đợt dịch Covid-19 đầu tiên ập đến, chồng chị cũng về H.Tân Phú Đông để sống với một tiệm trà sữa nhỏ nhằm có tiền trang trải. Với chị, TP.HCM là nơi từng cưu mang, để lại nhiều kỷ niệm, nhiều người bạn. Sắp tới, chị dự định không chỉ tặng sả mà còn tự xuất tiền để mua thêm nông sản cho người nông dân ở quê để gửi lên TP. “Mong tất cả chúng ta đều đồng lòng, bình an vượt qua đợt dịch lần này”, chị Trinh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.