Nóng trên mạng xã hội: Kiện bệnh viện vì trao nhầm con

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
12/07/2018 09:36 GMT+7

Hôm qua 11.7, cư dân mạng xã hội cũng bàn tán xôn xao khi Bộ Y tế cho biết vừa tiếp nhận đơn của anh Phùng Giang Sơn, ở Ba Vì (Hà Nội) kiện Bệnh viện đa khoa H.Ba Vì (ảnh) do trao nhầm con.

Theo lời kể của người đàn ông này, cách đây 6 năm, ngày 1.11.2012, vợ anh sinh con trai tại Khoa Sản Bệnh viện đa khoa H.Ba Vì.
Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ, nhưng bác sĩ này khẳng định đây là tã lót của cháu chứ không nhầm. Sau khi ra viện, gia đình anh Sơn nuôi dưỡng cháu bé, nhưng càng lớn, cháu bé càng có nhiều điểm và nét không giống vợ chồng anh, nên anh đưa đi xét nghiệm và cho kết quả: cháu bé không cùng huyết thống. Tháng 3.2018, anh Sơn phản ánh tới Bệnh viện đa khoa H.Ba Vì. Bệnh viện vào cuộc xác minh và thừa nhận sai sót trong chuyên môn, đã trao nhầm con. Tuy nhiên, vấn đề là hơn 3 tháng sau khi phát hiện sự thật, 2 cháu bé của hai gia đình vẫn chưa thể đoàn tụ.
Nhân câu chuyện trao nhầm này, cư dân mạng cảnh báo nhau: "Không có gì là không thể, vì vậy các ông bố bà mẹ cần hết sức cảnh giác để không nhận nhầm con!".
Nước mắt... điểm thi
Sáng qua 11.7, Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 của 63 tỉnh, thành. Ngay sau khi trang web của các sở GD-ĐT “mở khóa”, liền đó mạng xã hội cũng đón nhận vô vàn những cảm xúc: buồn có, vui có, thất vọng có, hạnh phúc có..
Bên cạnh số ít thí sinh có điểm thi cao chót vót, nhận được sự tán thưởng và khâm phục của nhiều người, thì không ít em bật khóc vì thất vọng về kết quả thi. Một số bày tỏ sự day dứt, cả nỗi lo sợ khi cánh cửa giảng đường đại học mình ao ước khép lại, bởi điều đó sẽ “ngấu nghiến” cả tâm can của mẹ cha với bao kỳ vọng...
Để có cái nhìn tổng quát hơn về tình trạng thi cử ngày nay cũng như giúp phụ huynh suy ngẫm về cách hành xử của mình như thế nào khi đối diện với việc con trượt đại học, Facebooker đã chia sẻ những mẩu chuyện rất đau lòng mà họ ghi nhận được trong ngày hôm qua. Đầu tiên là trường hợp một ông bố khi nhận điện thoại của con gái thông báo điểm thi quá thấp, thay vì động viên con thì quay ra trách mắng và yêu cầu con về... lấy chồng. Trường hợp khác, bị áp lực bởi suy nghĩ vào đại học mới có tương lai nên khi đón nhận kết quả thi, một nam sinh cảm thấy bế tắc, tuyệt vọng định gieo mình xuống nước, may mắn người dân gần đó khuyên can giúp em bình tĩnh trở lại. “Đời người luôn đối mặt với nhiều cuộc thi, thế nên thất bại ở cuộc đua đại học không có nghĩa là thất bại mãi mãi”, một Facebooker nhẹ nhàng khuyên nhủ và động viên các em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.