Nóng trên Mạng xã hội: Không có pháo tết vẫn vui, có pháo mất tết mất luôn mạng

Tạ Ban
Tạ Ban
31/01/2019 09:15 GMT+7

Hai vụ nổ do pháo gây chết người liên tiếp xảy ra khiến cộng đồng mạng vừa thương vừa giận thủ phạm, cũng chính là các nạn nhân.

Ở Hà Tĩnh, 4 em học sinh lớp 9 trộn 2 loại hóa chất mua trên mạng để làm pháo tự chế dẫn đến vụ nổ lớn, thổi bay nóc nhà (ảnh 1). Kết quả, 1 người chết và 4 người bị thương. Ở Đồng Nai, sau khi nghe tiếng nổ lớn, người dân tới kiểm tra thì phát hiện người đàn ông 30 tuổi đã tử vong. Khám nghiệm ban đầu cho thấy vật nổ có thể là pháo tự chế (ảnh 2). Dường như những cảnh báo nguy hiểm về pháo vẫn không khiến nhiều người e ngại hệ lụy nó gây ra.
Dân mạng chia buồn với gia đình các nạn nhân, nhưng cũng chỉ trích chuyện đốt pháo, làm pháo vô tội vạ của một số người. “Năm nào cũng nói, năm nào cũng có người thương vong vì pháo mà vẫn không chừa là sao?”, một Facebooker thắc mắc.
Đa số mọi người bực mình và tức giận khi phải nghe tiếng nổ bất ngờ trong khu dân cư. Facebooker than: “Giật mình thon thót ấy. Đang chạy xe đùng một cái muốn té luôn. Mà còn các cụ già, em nhỏ nữa. Nói chung đốt pháo gây phiền hà và nguy hiểm cho cả mình và người khác”. Đặc biệt, họ lo lắng các trường hợp tàng trữ pháo, chất nổ trái phép bởi chẳng biết khi nào mình bị vạ lây.
Cư dân mạng từng chơi pháo kể lại chuyện của mình và khuyên Facebooker hãy chọn chơi tết văn minh, đừng dại dột nghịch pháo. Nguy hiểm lắm!
[VIDEO] Thảm cảnh trong vụ trẻ em chế pháo gây nổ lớn chết người ở Hà Tĩnh

Bàng hoàng chuyện tài xế taxi bị giết

Vụ việc một tài xế taxi bị cứa cổ chết ngay trước Sân vận động Mỹ Đình (ảnh 3) khiến dân mạng bàng hoàng. Thông tin sự việc được Facebooker theo sát từng giờ. Diễn tiến vụ án cũng được chia sẻ trên mạng xã hội.
Dân mạng thương anh lái xe là con trai duy nhất trong gia đình 3 con, vợ đang mang bầu cháu thứ 2, cháu đầu còn nhỏ và chưa nhận thức được bố đã chết. Facebooker phẫn nộ trước hành vi cướp của giết người táo tợn của tội phạm gần tết. Họ mong cơ quan chức năng nhanh tìm ra thủ phạm và trừng phạt tương xứng với sự máu lạnh của chúng. Dân mạng cũng kiến nghị nên có hệ thống chắn giữa ghế tài và 2 ghế sau như taxi một số nước khác để đảm bảo an toàn hơn cho tài xế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.