Nóng trên mạng xã hội: Khi nhà không còn là chốn bình yên

21/12/2017 08:18 GMT+7

Chứng kiến cái chết tức tưởi của chị gái, cảm giác bất lực, cùng sự uất nghẹn đến tột độ, người em trai đã lên án bà mình và lên án luôn cái hủ tục khắc nghiệt.

“Khi Facebook đang rầm rộ về anh chàng sao Hàn nào đó vừa tự tử, thì tôi cũng vừa phủ nắm đất cuối cùng lên mộ chị mình. Chị tôi tự sát - bị chính những người thân yêu nhất bức chết…). Dòng tâm sự của người em trai có chị gái tự sát vừa đưa lên mạng xã hội ngày hôm qua đã khiến nhiều người quặn lòng.
Chứng kiến cái chết tức tưởi của chị gái, cảm giác bất lực, cùng sự uất nghẹn đến tột độ, người em trai đã lên án bà mình và lên án luôn cái hủ tục khắc nghiệt với giọng văn nghe đến xé nát tâm can.
“Chị tôi là mẫu con gái mà mọi bà mẹ chồng đều muốn cưới về làm con dâu, là niềm tự hào của cả gia tộc và là viên ngọc tự tay bà tôi nuôi nấng, mài giũa. Dĩ nhiên, phía sau cái sự lấp lánh đấy chẳng ai biết chị phải trải qua những kiểu dạy dỗ kinh khủng gì. Bà tôi là người mê tín, và vì câu "tiền dâm hậu thú hoa đào cuốn thân" của lão già nào đó phán, mà chị tôi phải từ giã cõi đời khi còn rất trẻ. Chị tôi có bầu trước khi cưới. Lần đầu tiên tôi thấy cái bộ dạng khó coi của bà. Bà rũ rượi nhảy chồm lên như một bà điên, tay cầm dao la hét “Không phải nghiệt chủng đấy chết, thì tao chết, tao chếtttttttt”. Nghiệt chủng, chính là cái thai 3 tháng tuổi đó. Chị khóc đến xơ xác. Tối hôm sau đứa bé bị loại bỏ khỏi thế giới, thần không biết quỷ không hay. Chị bị nhốt trong phòng. 23 giờ 17.12.2017, chị treo cổ tự sát... Mọi người nói xem tôi nên có cảm xúc gì lúc này?”.
Ngay khi uất nghẹn này tuôn ra, nhiều người bày tỏ phẫn nộ trước sự nhẫn tâm của gia đình nạn nhân, đặc biệt là người bà. “Đau đớn quá!”. Người ta nói gia đình là chỗ dựa vững chắc cho con. Nhưng trong trường hợp này, cô gái phải chịu áp lực từ nơi gọi là chỗ dựa.
“Thứ duy nhất em làm được là chôn "đứa nhỏ" cùng chị, tha lỗi cho em, thứ lỗi cho cậu, cậu vô dụng không thể làm gì cho hai mẹ con, kiếp sau chọn nhà nào bình thường đầu thai sống thật vui vẻ nhé. Rời đi thôi, trời vẫn sẽ sáng, người vẫn phải sống. Nhà chẳng phải chỗ bình yên nữa rồi!”. Một khoảng lặng rất lớn dường như dành cho tất cả mọi người khi đọc câu chuyện này.
Và khi ý thức là cái gì đó xa xỉ
Trong một diễn biến khác, cư dân mạng ngày hôm qua đã rất bức xúc trước hành động vô ý thức của một người đàn ông được cho là ở xã Ngọc Sơn, H.Thanh Chương (Nghệ An), khi ông này chạy xe máy vào con đường còn đang ướt nhẹp bê tông. Đáng nói, không chỉ nghênh ngang chạy xe vào, ông ta còn hùng hổ đòi đánh người khác khi bị phản ứng. Nhìn những dấu chân và vệt bánh xe in hằn lên lớp bê tông mịn màng, đúng là... ứa gan.
Một người đàn ông được cho là ở xã Ngọc Sơn, H.Thanh Chương (Nghệ An), khi ông này chạy xe máy vào con đường còn đang ướt nhẹp bê tông. Đáng nói, không chỉ nghênh ngang chạy xe vào, ông ta còn hùng hổ đòi đánh người khác khi bị phản ứng Ảnh trên mạng xã hội
Thiết nghĩ, đường làng, đường xóm khi xây dựng nên là cả một tâm huyết và sự quyết tâm, đồng lòng của bao nhiêu hộ dân. Có con đường khang trang, sạch đẹp, cả làng cả xóm vui mừng, ấy vậy mà không hiểu sao lại có người hành xử như thế. Thật đáng buồn!

tin liên quan

Sóng biển cao 6 mét đánh 'phủ đầu' người đi đường ven biển Nha Trang
Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với bão số 15, trong hai ngày qua (19-20.12), những con sóng cao trên 6 mét vỗ ầm ầm, vượt qua dải lan can kè biển đánh thẳng vào người đi đường, phủ lên các phương tiện đang lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (Nha Trang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.