Nóng trên mạng xã hội: Khi lớn rồi, ta hiểu cha mẹ hơn

Thu Thúy
Thu Thúy
29/10/2018 09:18 GMT+7

Tâm sự của một Facebooker về lo toan đời thường và qua đó bộc bạch suy nghĩ về tình yêu vô bờ của cha mẹ dành cho con cái đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng bởi họ “cũng thấy mình trong câu chuyện ấy”.

“Khi còn bé, tôi luôn không hiểu tại sao bố mẹ lại có thể thức dậy sớm như vậy. Giờ lớn lên mới biết, đánh thức họ không phải là đồng hồ báo thức, mà là cuộc sống và trách nhiệm”, nam thanh niên chia sẻ, với minh họa là tấm hình chụp một người đàn ông trung niên dắt chiếc xe đạp đi trên một chiếc cầu trong ánh đèn đường vàng vọt (ảnh 1).
“Nào có những năm tháng tĩnh lặng, chẳng qua là có người mang gánh nặng thay bạn bước đi mà thôi…”, Facebooker này kết luận.
Tự sự đầy cảm xúc này đã nhanh chóng nhận được nhiều hưởng ứng từ cư dân mạng. Nhiều người đã thú nhận, Facebooker này đã “nói hộ lòng của họ” bởi có nhiều trường hợp, khi bé cứ coi chuyện mẹ cha chăm sóc, nuôi dưỡng con cái là “chuyện nhỏ”, thậm chí nhiều khi “còn gắt gỏng vì mẹ cha quan tâm lo lắng”. Để khi lớn rồi, phải mưu sinh, lo “cơm áo gạo tiền” thì mới hiểu mẹ cha đã vất vả biết bao.
“Cứ nghĩ đến những chuyện mình đã từng làm lúc còn trẻ khiến cha buồn mẹ khóc là thấy lòng đau nhói”, một người bộc bạch. “Ngày nào cũng đọc mấy bài này có phải hay không. Nó khiến người ta lắng lại và suy nghĩ’”, một người bày tỏ.
Chú chó được cưu mang gây sốt
Câu chuyện dễ thương về một chú chó thoát khỏi bọn “cẩu tặc” và được một số người tốt bụng chăm sóc, thương yêu đã khiến cộng đồng mạng ấm lòng ngày cuối tuần.
“Đúng là sướng như cờ hó là có thật” là tiêu đề của một câu chuyện được một Facebooker chia sẻ. Theo lời kể, cách đây khoảng một tháng, một chú chó bị bọn trộm chó chích điện nhưng chạy thoát và chạy luôn vô chỗ làm của Facebooker này rồi được mấy chú bảo vệ cưu mang (với sự đồng ý của giám đốc công ty).
Thế là từ hôm ấy, “tối nào nó cũng đi tuần với chú bảo vệ hết, bắt chim bắt chuột gì cũng được, được thương yêu cung phụng lắm”, Facebooker này kể, kèm theo hình chú chó đang ngủ rất say sưa (ảnh 2).
Khỏi phải nói, câu chuyện này đã làm bao trái tim hội yêu chó mèo “tan chảy”. Người thì mừng cho chú chó “tốt số”, người dành lời ca ngợi cho những người tốt bụng đã cưu mang chú. “Đúng số sướng là có thật, được ông chủ cưu mang ví như thần may mắn, nếu không thì chắc đã bị nấu thành món rồi”, một người bình luận.
Nhân chuyện này, một Facebooker hào hứng đăng ảnh của một con mèo ở phần bình luận kèm theo chia sẻ: “Nhặt được con này ở thùng rác, bị buộc trong cái túi bóng rồi gầy lòi cả xương ra. Giờ thì sướng như tiên vậy, đi ăn lúc nào cũng phần mang về cho ăn…”, lời “kể khổ” này của chủ thớt đã mở màn cho một loạt chia sẻ của nhiều người khác về chuyện những con vật bị bỏ rơi hay đi lạc và được nhận nuôi, chăm sóc và được yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.