Nóng trên mạng xã hội: 'Hot boy hiền lành' biến thành kẻ sát nhân

03/11/2017 08:06 GMT+7

'Bàng hoàng', 'sửng sốt' là tâm trạng của nhiều người khi nghi phạm giết một phụ nữ tại một chung cư cao cấp ở TP.Hà Nội bị công an bắt giữ chiều 1.11.

"Bàng hoàng” bởi lẽ, theo nhiều bạn bè của nghi phạm 21 tuổi Phạm Thanh Tùng (ảnh 1 - quê Ninh Bình) thì anh ta “khá hiền lành” nên không thể nào tưởng tượng nổi việc người này đã dùng dao, kéo giết chị H. (36 tuổi, được cho là có quan hệ khá thân thiết với Tùng), cướp tài sản, sau đó đem bán lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá và mua điện thoại mới.
Vụ án rúng động này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhiều người đã chia sẻ trang Facebook cá nhân của nghi phạm. Tùng từng là sinh viên lớp bóng rổ D13BR của Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội nhưng vừa bị nhận hình thức kỷ luật “buộc thôi học” vào ngày 25.10 do “thường xuyên bỏ học”. Đ., một người quen của Tùng, đã viết lên trang Facebook Phạm Thanh Tùng: “Anh không nghĩ mày lại thế, trước mày hiền lắm mà”. Một số bạn bè kể Tùng trước đây hiền lành, nhưng từ khi đi học đại học thì đổ đốn, theo bạn cá độ đá bóng và chơi đề, nợ tiền đến khi bi kịch xảy ra.
Tùng cũng từng tham gia cuộc thi Người mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model) năm 2016. “Đẹp trai cũng từng thi người mẫu, cũng đi diễn này nọ, tiền đồ đang xán lạn mà lại đi chọn con đường tội lỗi này, giờ thì mù tịt không thấy đường ra nữa rồi em ơi!”, một người cảm thán. “Được cha mẹ nuôi cho ăn học đàng hoàng, ai ngờ có ngày lại trở thành sát nhân kia chứ”.
Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ tiếc thương cho người phụ nữ xấu số và mong chị được yên nghỉ. Càng đau xót hơn khi đọc những dòng cô con gái 12 tuổi của nạn nhân đã chia sẻ trên trang cá nhân của mẹ mình: “Con ước gì con có thể nói ngàn lần “con yêu mẹ” để mẹ có thể quay lại bên con, nhưng cơ hội đó dường như đã không còn trên đời này nữa…”.
“Hôi cá” trên sông
Ảnh: Công an TP.HCM cung cấp

Một vụ việc “không đẹp mắt” được nhiều cư dân mạng bàn tán hôm qua sau vụ va chạm của hai tàu hàng trên sông Đồng Nai khiến một container chứa đầy cá basa đông lạnh rơi xuống sông, trôi dạt. Thấy vậy, nhiều người đã chèo ghe đến vị trí thùng container này để “hôi của”, gây náo loạn cả khúc sông (ảnh 2).
Vụ việc trở nên “nóng” trên mạng xã hội bởi nhiều người nhắc lại chuyện từng xảy ra ở Đồng Nai khi một xe chở bia bị lật ở gần vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa), hàng trăm người đã ào đến “khuân bia về nhà” mặc cho tài xế van xin. “Không hiểu nghĩ gì mà hành động như vậy? Thật xấu hổ, người ta bị tai nạn, còn mình thì lại ào ra hôi của”, một người viết. “Nhiều người “hôi bia” đã từng bị xử phạt nặng rồi mà sao không ngán vậy trời?”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.