Nóng trên mạng xã hội: Hoang mang vụ người chết nghi do xe sụp ổ gà

26/08/2019 08:22 GMT+7

Cuối tuần qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin một nam thanh niên té chết nghi do sụp ổ gà khi chạy xe ở TP.HCM khiến nhiều người lo lắng, vì hiện nhiều đoạn đường vẫn chi chít ổ gà, ổ voi.

Ngày 25.8, Đội CSGT - trật tự Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết khoảng 1 giờ 30 ngày 24.8, anh N.V.H.M (31 tuổi, quê Đồng Tháp) bị té xe chết trên đường Đoàn Nguyễn Tuấn (xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh) nghi do không làm chủ được tốc độ nên sụp ổ gà. Ngay sau vụ tai nạn, Đội CSGT - trật tự và Đội điều tra tổng hợp đã có mặt lập biên bản để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn Ảnh chụp màn hình

Hiện trường vụ tai nạn

Ảnh chụp màn hình

Gia đình được thông báo nạn nhân “tự té”

Cùng ngày, PV Thanh Niên đến khu vực xảy ra tai nạn để tìm hiểu thêm vụ việc. Chị Ánh Dương (38 tuổi), người dân sống gần đó, cho biết rạng sáng 24.8, sau tiếng động lớn chị chạy từ trong nhà ra thì thấy nam thanh niên nằm úp mặt vào vũng nước trên đường, xe máy ngã cách vài mét. Một người chạy xe ôm và xe tải đã cùng người dân sơ cứu nạn nhân, đồng thời gọi xe cứu thương và công an tới nhưng nạn nhân không qua khỏi.
Chị H.Y, người tham gia sơ cứu, kể khi thấy nạn nhân úp mặt vào vũng nước, chị liền chạy vào nhà lấy khăn ướt ra lau mặt rồi đỡ nạn nhân nằm nghiêng chờ xe cấp cứu. Quan sát, chị Y. thấy một bên mặt nạn nhân bị xây xước khá nặng, mắt hơi lồi ra. “Ban đầu tôi nghĩ nạn nhân còn thở, chỉ bị xây xước, nhưng khi sờ tay thì thấy tay chân lạnh toát. Tôi bắt mạch hai cánh tay và cổ thì thấy mạch đã không còn. Nhìn anh này còn trẻ lắm, tội nghiệp”, chị Y. lắc đầu thương cảm.
Trao đổi với PV, anh Bình, anh ruột của nạn nhân, cho biết em trai anh có vợ và một con 4 tuổi. Sau vụ việc, gia đình đã đưa anh M. về nhà cha mẹ ruột ở Đồng Tháp để lo ma chay. "Chúng tôi chỉ được công an báo là M. tự té và biết vậy", anh Bình chia sẻ.

Ám ảnh ổ gà

Theo quan sát của PV, cả đường Đoàn Nguyễn Tuấn được trải nhựa bằng phẳng. Tuy nhiên, có một đoạn dài khoảng hơn 100 m xuất hiện ổ gà chằng chịt và sâu và khi mưa ngập thì “không biết đường nào mà lần”. Người dân ở đây cho biết, nhiều người đã bị té xe khi qua đoạn này. Chị Ánh Dương bức xúc, hai tuần trước vừa có người đàn ông chạy xe qua đây bị té úp mặt xuống đường, máu me bê bết. Học sinh qua lại đoạn đường này cũng thường bị té lấm lem quần áo. Một người dân khác thì chia sẻ: “Mùa mưa mới ám ảnh, nước ngập lên lúp xúp không thấy được đâu là ổ gà. Do đường hai bên đều đẹp, vắng xe nên có thể nhiều người chủ quan. Đa số những vụ té xe nặng đều là người ở nơi khác đến nên không cảnh giác”.
Tổ trưởng tổ 15 (ấp 4, xã Tân Quý Tây) cũng cho biết đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ té xe. “Có mỗi một đoạn đường ngắn, người dân kêu ca quá trời mà gần 2 năm rồi chưa thấy sửa để người dân đi lại cho an toàn”, người này bức xúc.
Theo Đội CSGT - trật tự Công an H.Bình Chánh, đường Đoàn Nguyễn Tuấn rất đẹp, nhưng có hai đoạn bị ổ gà liên tiếp. Trong một số cuộc họp trước đây, đơn vị đã đề xuất sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân nhưng vẫn chưa được giải quyết.
Luật sư Lê Trung Phát, Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân. Nếu nguyên nhân chính làm nạn nhân té xe chết là do ổ gà thì gia đình nạn nhân có thể khởi kiện vụ án dân sự nhằm yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Trường hợp này, đơn vị được giao quản lý tuyến đường sẽ có trách nhiệm phải bồi thường. Trường hợp xác định có yếu tố hình sự, thì cơ quan chức năng có thể xem xét khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của người được giao quản lý hoặc đơn vị quản lý tuyến đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.