Nóng trên mạng xã hội: Hình ảnh đẹp tại đền Hùng trong ngày giỗ Tổ

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
26/04/2018 09:16 GMT+7

Hòa trong không khí rộn ràng của ngày Giỗ tổ vua Hùng, mạng xã hội hôm qua tưng bừng với cảnh từng đoàn người kéo đến đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) để dâng hương, mặc dù trời mưa to.

Rất nhiều khoảnh khắc đẹp tại đền Hùng được cư dân mạng chia sẻ, nhưng nổi bật nhất có lẽ hình ảnh các bạn thanh niên tình nguyện, các anh bộ đội, chiến sĩ công an đội mưa đứng giữ gìn trật tự (ảnh 1). Facebooker cho biết, quang cảnh tại đền Hùng năm nay khác xa so với những năm về trước, người đi lễ thưa hơn, không còn cảnh chen lấn xô đẩy nhau.
Động lòng trước cảnh các anh bộ đội, công an ướt sũng vẫn không rời vị trí, nhiều người bất giác buột miệng: “Những lúc thế này sao không thấy ai khen mấy chú ấy nhỉ?”. Thậm chí, có Facebooker còn lo cho sức khỏe của đội tình nguyện, nên “đề xuất” cắt cử một người vào đưa áo mưa cho cả đội mặc. Ý kiến này vừa đưa ra lập tức bị “phản pháo” ngay. Một số người nói rằng, chắc họ không ngờ trời mưa, gặp “quân lệnh như sơn”. Ra thao trường, chiến trường còn khổ gấp vạn lần thế này, nên chịu ướt một chút cũng không sao.
Nói gì thì nói, câu chuyện mùng 10 tháng 3 âm lịch này ít nhiều để lại ấn tượng đẹp trong lòng của những người đến viếng đền Hùng lẫn những cư dân mạng có tâm.
Hình 2 Ảnh trên mạng xã hội
Kinh hoàng 'công nghệ' làm giả mật ong
Đan xen cảm giác hân hoan của người dân trong ngày giỗ tổ, là cảm giác bực bội và bất lực của nhiều người khi xem clip quay cảnh một cụ bà đang ngồi pha chế mật ong theo công nghệ kinh hoàng.
Dù chưa biết đây có phải là sự thật, nhưng Facebooker đã phẫn nộ vô cùng, nhất là khi thấy nhân vật phù phép nước lã, đường, hàn the thành mật ong lại là một cụ bà gần đất xa trời (ảnh 2). “Tội lỗi quá cụ ơi!”, Facebooker thốt lên.
Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, một số Facebooker cho rằng, trường hợp này đáng thương hơn đáng trách, vì cụ bà phải mưu sinh. Vấn đề cần làm bây giờ là hãy giúp cụ có công việc để kiếm cơm ăn qua ngày, chứ ngồi bấm bàn phím chửi cụ thì chẳng có tác dụng. Nhìn căn nhà tuềnh toàng, căn bếp lụp xụp và bà cụ thì run rẩy, Facebooker vừa giận, nhưng cũng vừa thương, vừa cám cảnh. “May mà cụ hồi tâm, cho chúng ta biết mà cẩn thận”, Facebooker xót xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.