Nóng trên mạng xã hội: Hiểm họa từ hàng loạt video phản cảm, nghịch dại trên mạng

30/11/2019 08:22 GMT+7

Hàng loạt video phản cảm hóa trang thành ông già Noel, Elsa, người nhện... nhưng ăn mặc “thiếu vải”; dạy hút thuốc và vô số trò nghịch dại trên mạng xã hội đang trở thành hiểm họa với trẻ em.

Mới đây, bé lớp 2 học theo clip “dạy treo cổ” suýt mất mạng càng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ những chủ nhân của các kênh đăng tải video phản cảm.

Bé trai hôn mê vì “học” clip “dạy treo cổ”

Ngày 29.11, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết đã tiếp nhận điều trị nam bệnh nhi Đ.T.K (học sinh lớp 2, gần 8 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) hôn mê do tự treo cổ.
Trước đó, ngày 20.11, người nhà phát hiện K. dùng khăn quàng học sinh treo cổ trên dây phơi đồ, chân cách mặt đất 20 cm, môi tím, tiêu không tự chủ, hôn mê.
Gia đình đưa em đến phòng khám tư gần nhà sơ cứu, sau đó chuyển đến BV FV rồi chuyển qua BV Nhi đồng 2. Theo các bác sĩ, lúc chuyển đến BV Nhi đồng 2, bệnh nhi hôn mê, có chấm xuất huyết 2 mắt, vết hằn trên cổ, điểm tri giác chỉ còn 3 - 4/15...
Bệnh nhi được cho thở máy, chống phù não, dùng kháng sinh. Sau 7 ngày điều trị, K. được xuất viện, sức khỏe ổn định.
Kể với người nhà, K. cho biết em có xem “clip hướng dẫn treo cổ” trên mạng xã hội, sau khi thắt xong, nhân vật trong clip vẫn sống, nên K. làm theo.

Clip cho trẻ em nhưng ăn mặc phản cảm

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Phẫn nộ clip “superman mất dạy”, thả 100 con dao...

Dù YouTube đã có chính sách kiểm duyệt nhưng nhiều video dành cho trẻ em vẫn tồn tại nội dung dung tục, phản cảm. Giữa tháng 9 vừa qua, kênh YouTube Lay TV bị cộng đồng mạng lên án vì đăng tải video phản cảm hướng dẫn trẻ em nghịch ổ cắm điện.
Cụ thể, ở phần cuối đoạn video có tên “23 tuổi với 1 tuổi”, nam thanh niên đùa với bé gái bằng cách lấy một ổ điện rồi chọc ngón tay vào và giả vờ bị điện giật. Nhiều người cho rằng việc này vô tình dạy trẻ em cách tự sát. Cùng với Lay TV, TNT Vlogs là một trong những kênh YouTube có lượng người đăng ký nhiều thuộc top đầu ở Việt Nam. Tuy nhiên vừa qua, dân mạng lại tiếp tục dậy sóng phẫn nộ với video thả 100 con dao từ trên cao xuống của kênh này.
Nhiều phụ huynh tá hỏa khi con xem các video "Superman mất dạy"
Cách đây 2 tuần, kênh YouTube có tên Zhan Toons đăng tải một loạt video hóa trang thành nhân vật hoạt hình như Elsa, Spiderman... nhưng nội dung phản cảm. Cụ thể, video về Noel đăng tải ngày 11.11 có hai cô gái mặc váy ngắn, hở phần bụng và ngực đứng uốn éo bên cạnh ông già Noel.
Chị Trịnh Thị Hải (32 tuổi, ở Khánh Hòa) đã từng sốc khi thấy cậu con trai 7 tuổi của mình xem một đoạn phim có nhân vật siêu anh hùng ngồi ôm ấp các cô gái mặc... bikini hở bạo phần ngực. “Tôi cho cháu xem YouTube từ 2, 3 tuổi để dỗ cháu ăn cơm và cũng thường xuyên nhắc nhở cháu xem ít. Không ngờ những nội dung dung tục lại xuất hiện liên quan đến các nhân vật hoạt hình”, chị Hải kể.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Thúy Loan (26 tuổi, ngụ TP.HCM) cũng tá hỏa khi con trai xem một đoạn video có tựa đề “Superman mất dạy” với những câu chửi. Qua tìm hiểu, chị Loan biết những video này không có dán nhãn cấm trẻ em ở ngoài ảnh bìa. “Tôi phải vào tận phần giới thiệu của kênh thì mới có một dòng chữ kênh này chỉ dành cho người trên 18 tuổi. Trong khi những đứa trẻ chỉ cần thấy có siêu nhân là bấm vào coi, nhiều khi YouTube phát tự động nữa”, chị Loan bức xúc.
Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến (Phó giám đốc BV Nhi đồng TP.HCM) cho biết khi gặp trường hợp tương tự việc bé trai nguy kịch khi treo cổ thì gia đình cần 5 người để bế bệnh nhân, giữ đầu, cổ, vai, mông và chân rồi cắt dây đưa xuống.
Khi di chuyển bệnh nhân cần 5 người hoặc để trên một tấm ván để khỏi di lệch cột sống cổ bệnh nhân gây liệt. Song song đó tiến hành ngay sơ cấp cứu hà hơi, thổi ngạt, ấn tim vì chỉ có 5 phút vàng để cứu người.
Cần để bệnh nhân nằm thẳng, đặt 2 túi cát hoặc gối 2 bên đầu bệnh nhân và lấy dây quấn lại cố định cột sống cổ phòng ngừa chấn thương cột sống cổ. Sau đó đưa ngay đến BV cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.