Nóng trên mạng xã hội: Hành trình tìm công lý của bố mẹ bé Nhật Linh

01/02/2018 09:18 GMT+7

Mạng xã hội ngày hôm qua nóng ran với vụ bố mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký của mọi người để tìm lại công lý cho cô con gái bé bỏng bị cưỡng hiếp và sát hại tại Nhật Bản.

Xuất hiện với tấm bảng trước ngực tại ga Kashiwa tỉnh Chiba (ảnh 1), bố của bé Nhật Linh khiến cộng đồng mạng muốn rớt nước mắt. Đã 10 tháng trôi qua, thấy việc đấu tranh đòi công lý vẫn chưa có kết quả và có thể rơi vào bế tắc, gia đình bé Nhật Linh đã hành động.
Theo gia đình, vì hung thủ vẫn dùng quyền im lặng, nên dù trên đồ đạc nạn nhân có ADN của hắn nhưng vẫn không thể kết tội, bởi ở Nhật hiếm lắm mới có người bị xử tử hình. Tuy nhiên, luật sư bên Nhật hướng dẫn gia đình nếu xin được ít nhất 50.000 chữ ký của người Việt lẫn người Nhật, thể hiện sự bức xúc lẫn đồng tình tử hình thủ phạm, thì pháp luật Nhật sẽ có hướng xét xử.

Nhanh như điện, làn sóng kêu gọi cùng nhau ký tên lan tỏa với tốc độ chóng mặt (ảnh 2). Không khí mỗi lúc một nóng, trên khắp các diễn đàn, cư dân mạng khẩn trương thành lập các nhóm tình nguyện từ nam chí bắc.
“Ai ở Hà Nội, đứng ra tổ chức ký tập thể, gom lại rồi gửi cho bà ngoại của bé. Cần lắm những chữ ký của mọi người, giúp bé đòi lại công bằng”, “có ai ở Huế cho em ký nhờ với ạ!”, “ai ở quận Tân Bình (TP.HCM), có thể liên lạc với mình. Mình đã in sẵn 200 bản và đã vận động mọi người được gần 100 bản, rất cần sự đoàn kết lúc này”, “ở Bình Dương, Bến Cát hoặc Phú Giáo, bạn nào có thể ký được thì liên hệ với mình, gần thì mình sẽ mang đến cho bạn cùng với gia đình ký rồi gom gửi luôn một lần...”.
Chưa bao giờ tinh thần tương thân tương ái của bà con dâng cao đến vậy, bởi ai cũng muốn hung thủ phải trả giá xứng đáng, và nếu vụ việc thành công sẽ gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh răn đe những kẻ thủ ác, giúp các em bé vô tội khác không bị đe dọa bởi những kẻ bệnh hoạn.
“Thánh cưa cây” chẻ nhà làm đôi
Trong một diễn biến khác, mạng xã hội giữa tuần cũng ồn ào với màn cưa cây “thần thánh” của một người đàn ông được dân bàn phím gán cho nickname “thánh cưa cây”. “Anh thợ cưa đã vẽ một đường thẳng cắt đôi từ đỉnh mái nhà xuống đẹp hơn cả cú sút của Quang Hải vào lưới U.23 Quatar” là dòng trạng thái mà tài khoản PhucTruong đăng lên tường nhà mình. Ngay khi xuất hiện, clip thu hút lượng bình luận... đếm không xuể.
Hình ảnh trong đoạn video cho thấy anh thợ cưa “mở miệng gốc cây” không đúng hướng và lại sai kỹ thuật, nên kết quả cái cây ngã rầm xuống, cắt căn nhà ra làm đôi một cách ngọt xớt (ảnh 3). Lẽ ra, với những cây lớn và bị cong, nên cưa từ ngọn xuống hoặc cưa từng đoạn, nhưng anh thợ cưa làm luôn một phát dưới gốc, do đó khi cây ngã, trọng tâm đổ về hướng bị cong và căn nhà đứng ra “lãnh đạn”.

Một Facebooker nói, khi ở chung với ai đó, mà ghét rồi, muốn sống riêng mỗi người một căn, thì biện pháp cưa cây này là ý tưởng tuyệt vời. Vui nhất là một tài khoản đã ví von mình là cái cây kia “vì tôi là cây xấu, nên không cần phải đổ đẹp”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.