Nóng trên mạng xã hội: Hàng trăm học sinh mầm non được xét nghiệm sán lợn

Tạ Ban
Tạ Ban
16/03/2019 10:01 GMT+7

Một ngày đầy những chuyện “nóng” trên mạng xã hội. Facebooker vô cùng bức xúc vì đây không phải lần đầu lùm xùm thực phẩm bẩn xảy ra tại Trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh).

Ngoài chuyện xả súng khiến nhiều người tử vong ở New Zealand, trong nước là chuyện phụ huynh khắp nơi tag dặn nhau kiểm tra đồ ăn thức uống trong trường học sau vụ phụ huynh cấp tốc đưa con đi xét nghiệm do nghi nhiễm sán lợn từ bữa ăn ở trường (ảnh 1) được đăng tải.
Facebooker vô cùng bức xúc vì đây không phải lần đầu lùm xùm thực phẩm bẩn xảy ra tại Trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh).
Hồi tháng 2, phụ huynh từng tung video quay món thịt lợn nổi hạch trắng, nghi sán gạo tại đây. Nhưng phía trường trả lời vòng vo, đơn vị cung cấp thực phẩm khẳng định thịt “không có gì bất thường”. Bất chấp phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối, trường vẫn không có động thái cụ thể. Đầu tháng này, phụ huynh lại phát hiện thịt gà bị mủn, bốc mùi hôi thối khi kiểm tra bếp ăn trường. Do đó, khi 3 bé dương tính với sán lợn, họ đã tức tốc đưa con đi khám.
Nhìn cảnh mấy trăm bé 3 - 5 tuổi xét nghiệm sán lợn, Facebooker than: “Sao mà lo thế!”. Dân mạng lo lắng cho con cháu mình vì “không biết đồ ở trường có sạch sẽ không?”.
Hình ảnh hiện trường vụ tường đang xây bất ngờ đổ sập, đè lên công nhân đang làm việc, khiến 8 người thương vong tại Vĩnh Long, khiến nhiều người xót xa. Facebooker bồn chồn khi xem video cảnh lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát, tìm kiếm các nạn nhân (ảnh 2). Họ sững
sờ khi nghe nhân chứng chia sẻ “chỉ rầm một tiếng, mấy mạng người đã ra đi trong tích tắc”.
Vụ việc đang trong quá trình điều tra nhưng dân mạng đặt câu hỏi về vấn đề an toàn lao động của công trình. Hầu hết Facebooker phỏng đoán đây là nguyên nhân chính dẫn đến hậu quả nặng nề nói trên. Facebooker chia buồn với gia đình 6 người đã chết và mong những người may mắn sống sót nhanh chóng bình phục.

Con sơ sinh theo mẹ bán hàng

Hình ảnh người phụ nữ làm hotdog, lâu lâu lại ngồi sụp xuống chăm con còn đỏ hỏn nằm trong ngăn dưới cùng của chiếc xe bán hàng (ảnh 3), gợi nhiều suy nghĩ. Người đăng bài kêu gọi ai đi qua xe hotdog ở gần cầu Rạch Ngỗng (Cần Thơ) thì ủng hộ 2 mẹ con ấy.
Cộng đồng mạng thương bé “phải vất vả theo mẹ vì mưu sinh”. Nhưng họ cho rằng bé hạnh phúc vì được gần mẹ, mẹ cũng thêm năng lượng để vượt qua khó khăn vì luôn bên con. Không ít Facebooker “chảy nước mắt” trước hình ảnh “con chỉ việc ăn no ngủ say còn thế giới này có mẹ cân hết” vừa đáng thương, vừa đáng yêu như thế.
Thậm chí, một số cậu ấm cô chiêu “sáng dậy định than phiền, nhìn bức ảnh lại muốn cảm ơn”. Họ chúc 2 mẹ con luôn khỏe mạnh, vững vàng. Mong bé lớn lên luôn nhớ: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.