Nóng trên mạng xã hội: Hai người đàn ông có hành động dễ thương

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
10/07/2018 09:09 GMT+7

Hình ảnh khiến bất cứ ai khi lướt qua cũng đều để lại nụ cười đã thuộc về một bác bảo vệ và một bác Grab sau khi nhiệt tình giúp xe chở bia gặp nạn (ảnh 1), đã “hăng hái” ngồi xuống uống giúp luôn mấy chai bia bị vỡ cho đỡ lãng phí (ảnh 2).


Sự việc được ghi nhận vào sáng qua trên đường Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy (Hà Nội), và khoảnh khắc này nhanh chóng được chia sẻ lên mạng xã hội.
Ngay khi xuất hiện, hai nhân vật chính nhận được rất nhiều cảm tình từ cư dân mạng. “Hai bác đúng chuẩn đàn ông đích thực, thấy bia rơi không thể không động lòng. Dù sao những chai bia đó cũng không dùng được nữa, bỏ đi thì lãng phí, hai bác giải quyết bằng cách này em hoàn toàn nhất trí”, một người tếu táo.
Những người vui tính hơn thì nói rằng, nhìn hình ảnh này bỗng thấy cuộc đời đáng yêu quá! Họ nhiệt tình trong việc giúp đỡ người gặp nạn.
Xôn xao thông tin tăng phí rút tiền ATM nội mạng
Cộng đồng mạng hôm qua nháo nhào trước thông tin Vietcombank sẽ chính thức tăng phí rút tiền ATM nội mạng lên 1.650 đồng/lần giao dịch kể từ ngày 15.7. Ngoài ra, phí chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM cũng tăng lên 3.300 đồng/giao dịch (ảnh 3).
Đọc thông tin này, dân mạng buồn rũ rượi. Nỗi buồn ấy càng nhân lên khi Facebooker nghe lý do mà ngân hàng nêu ra là họ đã dự kiến tăng phí từ khá lâu nhưng nay mới thực hiện vì đã... gánh vác chi phí đến mức độ giới hạn.
“Theo các ngân hàng, nếu tính đầy đủ, mức thu phí hiện nay không bù đắp được chi phí. Việc tăng phí này không chỉ giúp ngân hàng duy trì đầu tư hệ thống và bù đắp một phần chi phí mà còn góp phần khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt”, một tài khoản trích nguyên đoạn thông báo này. Chưa hết, nhiều người còn rỉ tai nhau rằng sau động thái của Vietcombank, dự kiến trong thời gian tới nhiều ngân hàng khác cũng sẽ tăng phí rút tiền ATM nội mạng.
Nhiều người sụt sùi: “Hằng tháng đã bị dịch vụ thu phí tự động của ngân hàng trừ tiền. Bây giờ rút tiền ra cũng mất phí. Cảm thấy buồn vô cùng. Thương nhất là những công nhân nhận lương qua thẻ ATM. Lương ba cọc ba đồng, mỗi lần rút ra đều phải mất phí”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc tăng phí là điều hiển nhiên vì muốn dịch vụ có chất lượng thì phải trả tiền, chớ nên kêu ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.