Nóng trên mạng xã hội: Hai câu chuyện thú vị ở Hải Phòng

01/04/2018 08:33 GMT+7

Anh tài xế xe tải ở TP.Hải Phòng đã nhanh trí đánh tay lái, tránh đâm vào 2 cô gái chạy xe máy bất ngờ ngã ra đường.

“Hôm nay, chú sáng nhất mạng xã hội đấy!” là một trong những bình luận nhận được lượt like “khủng” trong câu chuyện kể về anh tài xế xe tải ở TP.Hải Phòng đã nhanh trí đánh tay lái, tránh đâm vào 2 cô gái chạy xe máy bất ngờ ngã ra đường, để rồi xe tải lật và đâm vào 2 ô tô khác (ảnh 1).
Chuyện sẽ chẳng ồn ào nếu như tới đó chấm hết. Nhưng không! Vấn đề khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” là sau đó bác tài xe tải có nguy cơ phải bồi thường hư hại 2 ô tô mình đâm phải khoảng 180 triệu đồng (chưa tính xe tải của mình cũng hư hại nặng). Trong khi 2 cô gái bị ngã sau vụ tai nạn đã vội vã đứng dậy rồi... thản nhiên bỏ đi, không một lời từ biệt.
Facebooker một mặt bày tỏ cảm phục trước sự lanh trí và cái tâm của bác tài, một mặt lên án gay gắt cách cư xử không đẹp của 2 cô gái. Không dừng lại ở đó, để bày tỏ sự cảm phục và chia sẻ khó khăn với tài xế, thành viên trên các trang mạng xã hội đã kêu gọi ủng hộ gia đình người lái xe tải.
Trước tấm lòng của cư dân mạng, trong tích tắc, anh tài xế tốt bụng xuất hiện tâm sự: “Việc tôi làm là lương tâm một con người, vì đạo đức của người lái xe phải đặt tính mạng người khác lên trên hết. Tôi cũng đã nhận được mấy triệu của cộng đồng gửi ủng hộ rồi. Tôi vẫn để đó chưa dám dùng đến! Các xe bị hư hỏng đều mua bảo hiểm. Nếu bảo hiểm không giải quyết thì tôi phải đền vài trăm triệu. Lúc đó tôi sẽ đi vay mượn bạn bè, anh em trước, nếu không đủ thì mới xin cộng đồng giúp đỡ, chứ tôi không muốn mình có cái tiếng lợi dụng lòng tốt của mọi người. Tôi trân trọng nghĩa cử cao đẹp ấy lắm...”. Khỏi phải nói, Facebooker nể phục anh tài xế ấy như thế nào và họ đã không tiếc lời hoa mỹ dành tặng cho anh.
Quầy thịt heo “độc chiêu”

Cũng là chuyện xảy ra ở Hải Phòng, nhưng câu chuyện dưới đây mang lại tiếng cười sảng khoái cho cư dân mạng trong ngày cuối tuần.
Số là một bác bán thịt heo ở chợ có lẽ sợ ruồi muỗi bâu vào nên đã nảy ra sáng kiến: mắc mùng (ảnh 2). Những người đi chợ đã “mắt chữ A, mồm chữ O” khi nhìn thấy quầy thịt độc nhất vô nhị này. Trong khi đó, trên mạng nhiều người cũng ngạc nhiên không kém: “Bán thịt kiểu này đảm bảo vệ sinh chất lượng ISO”. Facebooker hài hước đề nghị cần phải nhân rộng mô hình này với câu slogan hết sức dí dỏm: “Khi an toàn vệ sinh thực phẩm được nâng lên tầm cao mới”. Không chỉ vậy, hình ảnh bán thịt phiên bản phủ mùng còn trở thành đề tài mang tính giải trí cho cư dân bàn phím. Nhiều Facebooker lè lưỡi: “Mắc màn cho thịt ngủ, ruồi muỗi cũng cạn lời với bác”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.