Nóng trên mạng xã hội: Hai cảnh trái ngược của... âm nhạc

20/12/2017 08:46 GMT+7

Nhạc dance rộn rã trong 2 clip ghi lại những cảnh đối lập khiến dân mạng vừa cười sảng khoái, vừa chảy nước mắt vì thương và giận người...

Hát để... đòi nợ
Clip ghi lại phương thức đòi nợ mới mẻ, có một không hai tại tỉnh Vĩnh Phúc được Dương Văn Nam chia sẻ đã gây bão mạng. Theo đó, nhóm thanh niên là chủ nợ muốn đòi tiền một thanh niên tên Phương. Vì là nợ xấu nên sáng mùng 1, họ gửi lời đe dọa đến đối phương: “Mày không trả tiền, bố mày đến nhà mày… hát”.
Không có cảnh xô xát, giằng co, cãi nhau, nhóm thanh niên chỉ kéo loa di động quanh làng, vừa đi vừa bật nhạc dance, vừa quát loa tên người đàn ông nợ tiền và… bố mẹ anh ta (ảnh 1). Tiếp đó, họ vào sân ngôi nhà không mấy khá giả, được cho là nhà của con nợ.
Phương không xuất hiện, họ đứng ngoài cổng, để loa hướng vào nhà, vừa phát nhạc sàn âm lượng khủng, vừa quát loa đòi tiền và cười đùa như thể việc đòi nợ là việc làm nhàn tản và thi vị nhất cuộc đời.
Xem cảnh hiếm có này, cư dân mạng cảm thương cho phụ huynh của thanh niên trốn nợ: “Nhìn nhà bố mẹ làm nông vất vả mà con chơi bời. Tao nhìn thấy cảnh này có cho ăn chơi tao cũng không dám”, “Thương bố mẹ anh này không biết giấu mặt đi đâu với làng xóm”.
Mặt khác, họ cũng trách nhóm thanh niên: “Đòi tiền đọc tên anh Phương là được rồi, không nên quát loa cả bố mẹ anh ấy”. Đặc biệt, Facebooker tỏ thái độ không đồng tình và lên án gay gắt anh Phương “đi vay thì vác xác về mà trả nợ, đừng để người nhà chịu khổ”.
Thầy giáo dễ thương
Đối lập cảnh xót xa kia, cũng là nhạc dance, nhưng lại tạo không khí vui tươi, thân thiết giữa thầy và trò tại một trường phổ thông ở TP.HCM. Clip do một học sinh đăng tải với lời chú thích: “Thầy tao nè mấy đứa ơi”, khiến cho nhiều Facebooker trẻ… thèm nhỏ nước miếng vì thầy nhà người ta sao mà “chất” thế!
Số là trong buổi liên hoan, thầy giáo không ngại… bụng bự, hăng say thả mình theo nhạc với đủ loại động tác và tư thế vừa dễ thương vừa tự nhiên. Sự hưng phấn của thầy lôi kéo rất nhiều học sinh phải xông lên bục giảng “quẩy” theo (ảnh 2).
Những học sinh còn lại vui sướng vỗ tay và “tiếp thực” để thầy có sức cống hiến những màn lắc hông, giả robot… điêu luyện. Không sáu múi, không gương mặt “soái ca” nhưng thầy được khen: “Rất tỉnh và đẹp trai”.
Cư dân mạng kết luận: “Bảo rồi, người béo thường vui tính và tốt bụng”. Bất ngờ là nhờ clip này, nhiều thế hệ học trò của thầy đã tìm thấy nhau và nhân tiện kể về những kỷ niệm cười rụng rốn khi còn đi học. Theo đó, thầy tên Lam, “một thầy giáo tuy cực kỳ khó tính và khủng bố, nhưng cực dễ thương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.