Nóng trên mạng xã hội: Hai anh than thở và manh động cùng nhau 'gây bão'

07/12/2017 08:15 GMT+7

Một YouTuber sở hữu 3 kênh có lượng đăng ký theo dõi (sub) lớn đang buồn thảm sầu, vì hai kênh lớn nhất với 3 triệu và 1,5 triệu lượt sub của cậu ta đã bị tắt chức năng... kiếm tiền.

Chỉ với những clip vô thưởng vô phạt mà mỗi tháng, cậu ta kiếm được bộn tiền. Không cần nêu đích danh tên cậu ấy, chỉ cần nhắc đến video CON ĐỈA, là mặc nhiên những người thường lên YouTube biết ngay là ai.
“Trời ơi! Có mỗi con đỉa mà làm tới mấy chục cái video, nghĩ ra đủ trò để hành hạ nó”. Thế nhưng giờ đây, con đường kiếm tiền của cậu ta xem ra bị “gãy gánh giữa đường”.
Theo chia sẻ của YouTuber nổi đình nổi đám này, tại VN có khoảng trên dưới 10 kênh lớn và hàng nghìn kênh bé đang chịu chung số phận với 2 kênh của anh ta trong đợt truy quét này. Trước động thái trên của YouTube, nhiều cư dân mạng tỏ ra đồng tình vì cho rằng những kênh hài nhảm, gây sốc vu vơ, “sự kiện” linh tinh... nhằm câu view hay xâm phạm bản quyền mà dân trong nghề gọi bằng thuật ngữ "reup"... cần được kiểm soát chặt chẽ.
“Trả lại YouTube trong sạch cho tôi”, hay “Hủy hết mấy kênh có nội dung reup và ctrl paste là đúng rồi”, “Quét cũng phải thôi. Giờ nhiều kênh nhảm nhí thật! YouTube đang làm đúng. Không thanh lọc thì hỏng hết các thế hệ sau”.
Cây gậy “quyền năng”
Bạn có tin, một cây gậy đánh golf có thể “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội? Nghe hơi phi lý nhỉ? Nhưng đó lại là sự thật. Sở dĩ cây gậy ấy bỗng trở nên nổi tiếng vì nó được tận dụng để... đánh người.
Chuyện bắt đầu từ một clip được cho xảy ra ở một địa phương phía bắc, ghi lại hình ảnh một người đàn ông đi ô tô không hiểu va chạm giao thông thế nào mà “nổi điên” rút cây gậy đánh golf lao vào cậu thanh niên đi xe máy. Hành động thiếu kiểm soát của người đàn ông lập tức hứng lượng “gạch đá” đủ để xây... lâu đài.
Hình ảnh một người đàn ông đi ô tô không hiểu va chạm giao thông thế nào mà “nổi điên” rút cây gậy đánh golf lao vào cậu thanh niên đi xe máy Ảnh trên mạng xã hội
Thấy cảnh này, một cư dân mạng thẳng thừng chỉ trích: “Đúng là có tiền mua ô tô nhưng không thể mua nổi văn hóa”. Nếu trong 100 bình luận, có đến hơn 90 chê bai, thì vẫn có vài bình luận tỏ ra thông cảm, như: “Không có lửa sao có khói? Ông đi xe máy chắc phải như nào thì mới bị ăn gậy chứ?”.
Comment này vừa xuất hiện lập tức tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội. Hàng chục comment con ào ào thi nhau tấn công “chủ thớt”. “Va chạm giao thông thì cần xuống xe để giải quyết, ai sai thì người đó đền, chưa gì đã lao vào đánh người ta thế kia thì sao chấp nhận được”. Clip này hiện vẫn chưa hạ nhiệt và nhân vật chính vẫn tiếp tục chịu sự công kích của dân mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.