Nóng trên mạng xã hội: Giật mình vì 'xe ma, vàng giả' của Phúc XO

Tạ Ban
Tạ Ban
13/04/2019 08:34 GMT+7

Mấy ngày qua, Phúc XO là từ khóa hot không chỉ trên mạng xã hội mà còn trên mặt báo. Cộng đồng mạng từ choáng váng đến giật mình vì 'đại gia' này đeo vàng... giả, đi xe... thuê.

[VIDEO] “Đại gia” đeo vàng giả Phúc XO cười hớn hở khi bị công an đọc lệnh bắt
Cộng đồng mạng chưa hết choáng vì nhân vật nổi lên nhờ vàng đeo đầy người, xe biển số độc bất ngờ liên quan đến án ma túy, thì lại giật mình bởi 20 kg vàng đeo trên người anh ta là giả. Chưa hết, dàn xe biển số cực đẹp, ô tô mạ vàng cực độc Phúc XO khoe khiến bao người trầm trồ cũng chỉ là đồ làm lại, của đi thuê.
Phúc XO khai số trang sức khủng và loạt xe gây bão mạng kia nhằm mục đích giúp anh ta gây chú ý, đánh bóng tên tuổi, câu like và kiếm tiền. Một số fanpage đăng tải thông tin về vụ việc và đặt câu hỏi: Hóa ra từ trước đến giờ dân mạng đã bị lừa? Một bộ phận Facebooker cho rằng do dính đến án ma túy nên Phúc XO khai man vậy thôi. “Không lẽ kêu vàng nhiều là do bán ma túy, chết tội à”, một người viết. Số khác lắc đầu bởi tin là Phúc XO “sống ảo”. Họ thở dài vì “đúng là mạng! Khó biết đâu là thật - giả”.
Nhiều người đưa ra ý kiến, mỗi dân mạng cần tỉnh táo và phối kiểm thông tin để không bị dắt mũi. Do lợi ích, không hiếm nhân vật như Phúc XO coi mạng xã hội như một thế giới muốn gì được nấy, để tâng bốc bản thân, thỏa mãn hư vinh và sự thích thể hiện của mình. Những người này sẵn sàng nói không thành có, nói 1 thành 10. Đôi khi, sự cả tin của chúng ta càng dung dưỡng, thậm chí, làm giàu cho họ.
[VIDEO] Chính thức bắt “đại gia” đeo vàng giả Phúc XO và 13 đồng phạm

Tưởng tốt hóa ra…

Một câu chuyện được Facebooker kể lại trên nhiều fanpage khiến dân mạng vừa buồn cười, vừa thương cho nạn nhân. Cụ thể, theo lời người đăng bài, nam thanh niên để quên điện thoại trên taxi liền vội vàng nhắn tin cho tài xế vừa chở mình để xin lại. Tài xế tỏ ra tốt bụng, hẹn địa điểm trả lại điện thoại. Nhưng khi thanh niên nọ theo chỉ dẫn đến nơi thì thấy đó là tiệm cầm đồ. Lúc này, lái xe mới tâm sự rằng anh ta bí quá “mượn máy cắm tạm”, dặn thanh niên chuộc lại, khi nào cần đi đâu hãy gọi để anh... chạy xe trừ nợ.
Một số Facebooker cho rằng đây là chuyện bịa vì chẳng lái xe nào cắt đường sống của mình như thế. Nhiều dân mạng khác bình luận hài hước về tài xế có “lòng tốt đứt quãng”. Họ đùa: “Đây gọi là nghệ thuật giữ khách”.
Bên cạnh đó, dân lái xe chính cống cũng nhiệt tình vào bày tỏ ý kiến. Họ khẳng định bao lần khách quên tiền, quên đồ trên xe là bấy nhiêu lần họ “tìm cách trả lại chứ không tơ hào một đồng”. Những trường hợp tham lam từng bị đưa lên Facebook chỉ là vài con sâu mà thôi. Facebooker đồng ý điều đó và chia sẻ không ít chuyện dễ thương về những bác tài nói chuyện có duyên, xởi lởi, giúp đỡ khách...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.