Nóng trên mạng xã hội: Gian lận thi cử và hiệu ứng domino

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
21/07/2018 09:56 GMT+7

Câu chuyện gian lận trong việc sửa điểm thi ở Hà Giang đến nay vẫn còn là chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn mạng xã hội.

Nhất là trong ngày hôm qua, thông tin Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng của Sở GD-ĐT Hà Giang, càng thu hút sự quan tâm của dư luận.
Ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam ông Lương (ảnh 1), công an còn tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Facebooker rất tức giận, đã dùng nhiều lời lẽ "cay nghiệt" cho người chỉ mất 6 giây có thể biến một thí sinh bình thường lên hàng thủ khoa cả nước.
Không chỉ phẫn nộ với mỗi Vũ Trọng Lương, dư luận càng lúc càng cảm thấy bức xúc và đặt nhiều nghi vấn khi có nhiều thông tin cho thấy việc gian lận thi cử còn diễn ra ở nhiều tỉnh thành khác như Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Điện Biên, Kon Tum, Lai Châu, mà mới đây nhất là Bạc Liêu - nơi được biết đến là “vùng trũng” của giáo dục, nhưng tỷ lệ tốt nghiệp THPT lại đứng top 7 trong cả nước?
Thương lắm bà con ơi!

Cơn bão số 3 vừa đi qua, Facebooker liền nhanh chóng cập nhật tình hình. Những đoạn clip quay cảnh lụt lội (ảnh 2) cùng nhiều hình ảnh tang thương được tung lên mạng khiến những người con xa xứ nhìn vào mà xót xa.
Tài khoản Bảo Yến quay cảnh nước lũ nhấn chìm gần như hoàn toàn một khu vực tại Ba Chẽ (Quảng Ninh), rồi đặc tả nụ cười buồn của anh thanh niên ngồi chóc ngóc trên mái nhà khiến cư dân mạng không thể đau lòng hơn.
Bên cạnh clip lũ lụt ở Quảng Ninh là hàng loạt hình ảnh ở Nghệ An, Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Mưa lũ không chỉ làm nhà cửa, ruộng lúa, hoa màu bị nhấn chìm trong biển nước mà còn khiến giao thông ách tắc, chia cắt.
Trên các mạng xã hội, Facebooker nhắn nhủ nhau, hỏi han về người thân, nhà cửa làm nhiều người muốn ứa nước mắt: “Mẹ bảo trước nhà nước trắng xóa. Nhìn đâu cũng thấy nước là nước. Nhà em thế nào rồi, ba mẹ có sao không?...”. Quanh năm lo cơm áo gạo tiền, bây giờ lại phải lo khắc phục thiên tai. Hỏi sao không xót xa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.