Nóng trên mạng xã hội: Đường về sau Tết ‘kẹt cứng’, TNGT và chuyện ‘khó coi’ ngày tết

Thu Thúy
Thu Thúy
11/02/2019 09:31 GMT+7

Kẹt xe, đường ùn tắc “kinh hoàng” là chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội hôm qua 10.2 khi mà hàng trăm ngàn phương tiện dồn về các TP lớn vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

Cộng đồng mạng đã liên tục cập nhật hình ảnh cũng như thông tin tình hình giao thông trên các trục đường chính vào các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...

Đáng chú ý là những tấm ảnh chụp dòng xe cộ kẹt cứng trên cầu Mỹ Thuận (chiều hướng về TP.HCM) (ảnh 1), khiến nhiều phương tiện như chôn chân tại chỗ, bên cạnh các xe ô tô, xe buýt, xe khách là cả biển người đi xe máy “chỉ thấy toàn đầu là đầu” nhích từng chút một. “Đến hẹn lại lên, năm nào cũng vậy, nhìn là ngớp và ngộp luôn”, một Facebooker than thở.
ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Nhiều người đưa thông tin đường chỗ này tắc, chỗ nọ cả mấy tiếng rồi chưa đi được mấy cây số, nơi thì trạm thu phí phải “xả cửa” chứ không thì không thể giải phóng lượng xe ùn ứ xếp hàng đợi lượt... “Tết hết thật rồi đấy. Quay trở lại thành phố, “cày” tiếp thôi”, một người bình luận.
[VIDEO] Ô tô chết máy bất ngờ cầu Mỹ Thuận kẹt xe 10km
Tình hình tai nạn giao thông trong 6 ngày nghỉ tết cũng được nhiều người quan tâm. Trong đó, được chia sẻ nhiều là vụ tai nạn ngày 8.2 (mùng 4 tết) trên QL1A đoạn qua H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa khi một chiếc ô tô chở 8 người bị xe khách tông mạnh ngang hông, khiến 3 người trên xe này tử vong và 5 người còn lại bị thương. “Tết nhất mà tai nạn liên miên, nhìn cảnh tượng thật đau lòng”, một cư dân mạng thốt lên.

Lại “đỏ mặt” vì chuyện kém ý thức

Bên cạnh những lời chúc tụng rộn ràng những ngày đầu năm Kỷ Hợi, nhiều tài khoản chia sẻ những khoảnh khắc “khó coi” cũng từ chuyện ý thức kém mà ra.
Có thể thấy đó là việc đi lễ chùa mà diện quần ngắn cũn cỡn, áo hở hang... (ảnh 2) dù nhà chùa đã cẩn thận để bảng quy định hẳn hòi. “Nhìn mà xốn cả mắt. Phải có hình phạt thật nặng để răn đe, chứ tình trạng này cứ lặp đi lặp lại”, Facebooker gay gắt.
Một chuyện khác, dẫu không mới nhưng vẫn khiến nhiều người bức xúc, đó chính là cảnh sau mấy ngày đông đúc, chật cứng du khách, thì TP.Đà Lạt lại chứng kiến cảnh “người đi, rác ở lại” (ảnh 3). Xem hàng loạt ảnh được nhiều người đăng tải mà “không khỏi thở dài ngán ngẩm”, như một người bình luận. Vấn đề “xả rác” và “ý thức” một lần nữa lại là chủ đề tranh cãi của nhiều cư dân mạng.
Bên cạnh lên án hành vi xả rác, nhiều người cũng cho rằng, để chấm dứt tình trạng này thì “chính quyền và người dân Đà Lạt cần phải vào cuộc một cách quyết liệt, ví dụ như có nội quy cụ thể cho du khách và người dân, sai đâu phạt nặng đó”. Hoặc “có thể thuê công ty nước ngoài chuyên nghiệp để quản lý tốt, khoa học, bài bản, thì du lịch Đà Lạt sẽ phát triển tốt hơn, đó là một nguồn thu lớn không chỉ cho nhà nước mà từng người dân cũng được hưởng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.