Nóng trên mạng xã hội: Đưa hay không đưa người gặp nạn đi cấp cứu?

06/10/2018 09:11 GMT+7

Câu hỏi được đặt ra và thu hút ý kiến của dân mạng khi đọc câu chuyện một thanh niên chia sẻ trên Facebook.

Theo anh này, hôm 4.10, vào lúc trời mưa to, anh thấy một người bị tai nạn, máu chảy rất nhiều. Anh vẫy 2 chiếc ô tô 7 chỗ nhưng người trong xe đều lắc đầu và bỏ đi. Chỉ có anh thợ hồ đứng lại cùng anh đưa người bị nạn đi cấp cứu. “Chúng ta nên vui vì tình người vẫn còn hiện hữu chính từ những người lao động nghèo”, chàng thanh niên đúc kết.
Rất nhiều Facebooker đồng ý với “chủ thớt” và bình luận: “Người nghèo sống tình cảm vì họ biết cảm giác không có gì trong tay nó như thế nào”. Tuy nhiên, phần đông cũng cho rằng chuyện giúp người không liên quan đến giàu - nghèo. Một số khác thì khuyến cáo: giúp người bị nạn là hành động đẹp nhưng trong nhiều trường hợp cần phải "dè dặt", phòng trường hợp người nhà nạn nhân nóng vội hành hung nhầm nữa.
Ngoài ra, Facebooker đưa ra phương án khác là gọi số điện thoại cấp cứu, bởi nếu không có kiến thức sơ cứu sẽ khiến người bị nạn gặp nguy hiểm hơn...
Lời xin lỗi gây sóng gió
Câu chuyện khác gây chú ý trên mạng xã hội là lời xin lỗi của người chị gái gửi đến cậu em 23 tuổi. Trong chia sẻ dài, cô kể lại rất nhiều lần hết xăng trên đường, nhưng bất kể nắng mưa gió bão, cậu em trai vẫn luôn xuất hiện giải cứu kịp thời.
Chưa biết chuyện thực hư ra sao, dân mạng vẫn rần rần like, “còm” cho sự tận tình đúng như câu “chị ngã em nâng” của cậu em. Họ khen ngợi chàng trai biết bao dung trước những sự đòi hỏi nhiều khi thái quá của chị. Ngoài ra, thông tin cậu em trai này đang chống chọi với bệnh viêm cơ tim, giành giật sự sống, càng khiến dân mạng xúc động và thương cảm. Họ chúc cậu nhanh khỏe.
Tuy nhiên, một số Facebooker thể hiện thái độ bực mình với cô chị. Họ cho rằng khó chấp nhận một người chị gần 30 tuổi đi xe hết xăng không biết tự tìm cách đổ mà còn làm khổ em mình hết lần này đến lần khác. Họ càng không hiểu vì sao nửa đêm, mưa to sấm chớp, chị suy nghĩ kiểu gì mà lao về nhà trong khi đã nói là ngủ ở công ty, làm phiền mẹ với em trai cũng lại vì... “hết xăng”. Cái sự hết xăng tái diễn trong hoàn cảnh ngặt nghèo như thể tưởng chừng như... không có thật.
Trong khi đó, một số dân mạng cho rằng người trong cuộc không trách thì người ngoài cuộc càng không nên phán xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.