Nóng trên mạng xã hội: Đội tuyển Việt Nam về nhà ăn tết

Tạ Ban
Tạ Ban
27/01/2019 09:22 GMT+7

Trước khi chuyến bay chở đội tuyển VN đáp xuống sân bay Nội Bài, rất đông người hâm mộ đã tập trung tại đây để chào đón những "chiến binh sao vàng".

Cổ động viên mang theo cờ, hoa, kèn, băng rôn... thể hiện tình cảm quý mến đối với thầy trò HLV Park. Dù rất nồng nhiệt nhưng những fan cứng bóng đá VN, dưới sự hướng dẫn của nhân viên an ninh và cảnh sát, giữ trật tự khá tốt. Không có hành vi quá khích nào xảy ra. Sự chào đón vừa phải và ấm cúng này tạo không khí thoải mái cho các cầu thủ về nhà sau hành trình đầy cảm xúc tại UAE.
[VIDEO] CĐV ngồi xe lăn đến sân bay chào đón tuyển thủ Việt Nam
Hình ảnh và video quay những người hùng ngay khi họ vừa đặt chân xuống quê hương (ảnh 1) được cộng đồng mạng nhanh chóng cập nhật lên Facebook. Facebooker không thể có mặt trực tiếp đã nhắn lời cám ơn gửi đến tập thể đội tuyển quốc gia. Họ vui mừng chào đón đoàn về nước vừa lúc chuẩn bị ăn tết. Một số người bình luận rằng đội tuyển cần khoảng thời gian yên ả nên việc đón đoàn giản dị như thế này tốt hơn nhiều so với diễu hành rình rang, gây mệt mỏi.
“Đất nước và gia đình đều đang chờ các em về ăn tết. Năm nay toàn đội chắc đều có một cái tết vui vẻ lắm. Các em đã làm rất tốt!”, một dân mạng viết.
[VIDEO] HLV Nhật Bản: 'Thật tốt khi không bị thủng lưới trước Việt Nam'

Nhiều người nhập viện vì uống rượu ngâm cây lạ

Thông tin trên mạng xã hội cho biết, 10 người đã phải vào viện trong tình trạng khó thở, người tím tái sau khi uống rượu ngâm thứ cây lạ có hình dáng bên ngoài giống nấm ngọc cẩu (ảnh 2). Kèm theo video quay cận cảnh bình rượu và thứ cây kia là lời cảnh báo rằng đây chính là hậu quả nếu người uống rượu cứ nghĩ cây gì ngâm rượu cũng ngon, cũng bổ.
Facebooker đã cùng nhau quan sát kỹ nhằm tìm ra tên loại cây bị cho là gây ngộ độc kia. Họ đưa ra nhiều suy đoán và phản biện nhưng tựu trung không ai quả quyết chắc chắn được tên loại cây ngâm rượu ấy. Mọi việc đành chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.
Bất kể nguyên nhân vụ ngộ độc là gì thì nhiều dân mạng cũng một lần nữa nhấn mạnh rượu không phải ngâm với thứ gì cũng thành thuốc và khuyên không nên nhắm mắt uống bừa nếu chưa biết chắc rượu có phải rượu thật hay không, thứ ngâm rượu là gì, tác dụng ra sao, đã được chứng thực chưa... Đặc biệt thời gian này, tiệc tất niên liên miên, mọi người nên cẩn trọng để đón năm mới trọn vẹn mới tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.