Nóng trên mạng xã hội: Đôi bạn trẻ lãng nhách và 2 xe container lãng xẹt

23/11/2017 08:12 GMT+7

Hình ảnh phản cảm nhất gây “bão” trên mạng xã hội từ hôm qua đến giờ đã thuộc về cặp đôi đèo nhau “tình tứ” trên xe máy.

Hình ảnh cho thấy hai anh chị đèo nhau không như tư thế bình thường mà người lái ngồi sau, còn nàng thì ngồi phía trước quay mặt lại “che chắn” cho chàng, như thể hai người đang tình tự chốn riêng tư chứ không phải lưu thông trên đường phố (ảnh 1).
Không biết cảnh “chơi ngông” khó coi này diễn ra ở đâu, nhưng đã nhận được vô số “gạch đá”, phê phán từ cộng đồng mạng.
“Rồi có ngày, có người phải chết oan vì trò lãng mạn này”, một bạn nhận xét. “Bó tay, có cần phải thể hiện tình cảm đến thế không? Quá phản cảm! Thanh niên bây giờ thể hiện nhiều trò lố bịch quá!”, một cư dân mạng khác chia sẻ. Nhìn chung, không ai đồng tình trước cách thể hiện tình cảm vừa xem thường tính mạng của mình, vừa xem thường tính mạng người khác, thách thức luật lệ và văn hóa giao thông.
Một hình ảnh liên quan đến giao thông khác cũng gây bức xúc không kém là cảnh 2 xe container so kè nhau trong một màn đua xe tốc độ... chậm (ảnh 2)!
Hình ảnh này trái ngược với tai tiếng thích tốc độ của các “hung thần” xe container. Đường chỉ có 2 làn xe mà mỗi “ông” chiếm một làn và đi với tốc độ rùa bò mặc cho hàng loạt phương tiện phía sau phải chịu cảnh dồn ứ.
Một số xe máy vì nôn nóng đã tìm cách len vào khoảng trống giữa 2 xe container để vượt lên phía trước, tạo ra cảnh tượng “nổi da gà”. Kiểu lái xe thiếu văn hóa này đã tạo nhiều bức xúc cho người xem, gây ra làn sóng bình luận theo chiều hướng kêu gọi sự “quá khích”. May là điều này đã không xảy ra.
Nỗi buồn giáo dục !
Hôm qua có một tin vui cho phụ huynh và học sinh liên quan đến dự thảo sửa đổi luật Giáo dục, hướng tới miễn học phí cả cấp THCS. Hầu hết các ý kiến đều hoan nghênh chủ trương này và mong muốn triển khai càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, niềm vui này không lấn át được cảm xúc “buồn” của người dùng mạng xã hội khi xem clip “Kỳ thị gay (đồng tính nam)...” trong lớp học.
Clip ghi lại cảnh học sinh cả lớp xúm vào trêu chọc một bạn bị cho là “gay”. Trong khi nạn nhân một mình khốn khổ, chỉ biết cúi gằm mặt xuống để tự vệ thì các thành viên khác quay phim, chêm vào những câu chế giễu đầy ác ý để cả lớp có những tràng cười hả hê.
“Người mang giới tính thứ 3 sinh ra đã không được may, nhưng cả lớp hùa nhau trêu, không ai can ngăn...”, người đưa clip lên mạng phê phán. Người xem bức xúc với thái độ của đám đông và đồng cảm với em học sinh bị “cả lớp quay lưng”. “Đây chính là bạo lực học đường”, một người khẳng định. “Đẩy người ta đến đường cùng như thế, dẫn tới trầm cảm, bỏ học hay làm điều gì dại dột thì ai chịu trách nhiệm?”, cư dân mạng lo lắng và kêu gọi: “Chia sẻ để không còn những hình ảnh như thế này nữa!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.