Nóng trên mạng xã hội: Đau xót người phụ nữ lọt cống bị nước mưa cuốn trôi

Lê Lâm
Lê Lâm
23/09/2020 08:25 GMT+7

Trong đêm 21.9 và ngày 22.9, hàng trăm người đã chui cống, lội suối tìm người phụ nữ lọt cống bị nước cuốn mất tích ở H.Thống Nhất (Đồng Nai).

Đoạn video clip ghi lại cảnh một bé gái học sinh và một phụ nữ lọt cống này khiến cư dân mạng bàng hoàng, lo lắng.

Tìm thấy người bị cuốn trôi sau tai nạn lọt cống khủng khiếp ở Đồng Nai

Chỉ 30 phút, 2 người bị lọt cống

Người phụ nữ không may mất tích nói trên được xác định là Trần Thị Mừng (52 tuổi, trú ấp Dốc Mơ 2, xã Gia Tân 1, H.Thống Nhất). Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, bà Mừng không có chồng con, vào H.Thống Nhất ở với người cháu được 2 năm nay. Hằng ngày bà đi bộ từ nhà ra xưởng điều gần đó làm việc, chiều lại đi bộ về trên con đường Đức Huy - Thanh Bình (thuộc ấp Dốc Mơ). Chiều 21.9, trời mưa to nên tuyến đường này nước ngập lênh láng, che hết cống thoát nước hở hai bên đường. Sau khi xong việc bà Mừng đi bộ về đến đoạn trước nhà của bà Nguyễn Thị Thu Hà thì bất ngờ lọt xuống cống và bị nước cuốn đi.
Lực lượng chức năng cùng người dân lội suối tìm kiếm

Lực lượng chức năng cùng người dân lội suối tìm kiếm

Nhớ lại giây phút trên, nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà rùng mình kể: "Nó xảy ra nhanh lắm, lúc đó tôi cùng các con đang ngồi trong nhà thì thấy một phụ nữ mặc áo mưa đi trên đường đột nhiên bị rơi xuống cống. Mọi người vội chạy ào ra nhưng không cứu kịp, người bị nước cuốn mất rồi chỉ sót lại cái áo mưa thôi".
Đáng chú ý, bà Hà còn cho biết thêm trước đó khoảng 30 phút một bé gái 8 tuổi đi học về dắt xe đạp ngang nhà bà thì dừng lại tìm dép bị trôi. Khoảng vài phút sau, bé gái lẫn chiếc xe đạp rơi xuống ngay chỗ cống mà bà Mừng sau đó bị nạn. May là do vướng chiếc xe đạp nên bé gái không bị trôi và được bà Hà cùng con ra cứu, lôi lên. Cả 2 vụ việc đáng tiếc này được camera an ninh nhà bà Hà ghi lại, khiến nhiều cư dân mạng không khỏi bàng hoàng và xót xa. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi vì sao lại có những "cái bẫy" nguy hiểm như vậy, nhất là vào thời điểm mùa mưa, đường dễ ngập?

Kinh hoàng cảnh người rơi xuống cống bị cuốn mất tích ở Đồng Nai

Mưa ngập suốt, tính lại phương án cống hở

Ngay sau tai nạn thương tâm trên, chính quyền xã Gia Tân 1 đã huy động lực lượng ra hiện trường lật nắp cống tìm kiếm. Đồng thời báo cho huyện cử thêm lực lượng công an, quân sự và cứu hộ cứu nạn tổ chức tìm kiếm dưới cống dọc quốc lộ 20 đến rạng sáng 22.9 mới tạm ngưng.
Cả ngày hôm qua, hàng trăm người thuộc lực lượng chức năng huyện và người dân tiếp tục tìm kiếm, với phạm vi được mở rộng ra các suối đến 5 km. Mọi người thay nhau lội xuống suối dò dẫm nhưng đến tối cùng ngày vẫn chưa tìm được nạn nhân.
Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Hữu Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Gia Tân 1, cho hay sẽ tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm thấy được nạn nhân, ngoài ra xã Gia Tân 1 cũng đã gửi thông báo đến các địa phương lân cận về trường hợp này để các địa phương lưu ý, hỗ trợ.
Trả lời câu hỏi vì sao tuyến cống không có nắp đậy, mưa ngập nước rất nguy hiểm cho người dân, ông Thắng cho hay tuyến đường thuộc quyền quản lý của Phòng Kinh tế hạ tầng, được thiết kế mương hở.
Tuy nhiên trước thực trạng tuyến đường thường xuyên bị ngập nước, trong khi dân cư lại đông, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra như trên, xã Gia Tân 1 sẽ kiến nghị UBND H.Thống Nhất sớm khảo sát, có hướng xử lý phù hợp.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng bày tỏ lo lắng: "Đường này mương cống không có nắp đậy mà hễ mưa to thì ngập, ngập mấy năm nay rồi. Trong khi đó đường lại đông người đi lại, có rất nhiều cháu học sinh. Mong chính quyền có giải pháp nào xử lý để bớt nguy hiểm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.