Nóng trên mạng xã hội: Đau lòng chuyện nam sinh nhảy lầu tự tử

Thu Thúy
Thu Thúy
13/04/2018 09:05 GMT+7

Bàng hoàng, đau đớn, sốc... là tâm trạng chung của rất nhiều cư dân mạng khi chia sẻ thông tin về một nam sinh ở TP.HCM đã tự kết liễu đời mình vì áp lực.

Trong 2 bức thư mà em học sinh lớp 10 (Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến) gửi lại cho ba mẹ và cho lớp, C. cho biết em quá áp lực vì không đáp ứng được mong mỏi và kỳ vọng của gia đình với mình.
“Xảy ra vụ việc này thiệt quá đau lòng. Chỉ ước đừng bao giờ xảy ra những việc như thế này nữa. Mong em yên nghỉ!”, một Facebooker viết. Theo nhiều người, cái chết của em một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng nhiều học sinh bị trầm cảm, thậm chí nghĩ đến việc tự sát, do áp lực từ phía gia đình, trường lớp để đạt kết quả cao trong học tập.
VIDEO: Nam sinh nhảy lầu tự tử: Lời kể đau lòng của thầy hiệu trưởng
Nhiều người đặt vấn đề nên chăng các trường hãy chú trọng hơn nữa về nắm bắt tâm lý học sinh, tăng cường vai trò của giáo viên tâm lý học đường, cũng như giáo dục về kỹ năng sống, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. “Nếu em ấy được trải lòng và chia sẻ cùng giáo viên hay người thân thì biết đâu kết cục đau lòng này đã không xảy ra”, một người cảm thán.

Một vấn đề khác cũng khiến nhiều cư dân mạng quan tâm là vai trò của gia đình trong việc giáo dục con em, bởi có nhiều phụ huynh vì mải lo mưu sinh mà phó mặc việc giáo dục cho nhà trường. Nhiều người đã tự nhắc nhở nhau, hãy quan tâm hơn đến con cái, đừng để đến lúc ân hận thì đã quá muộn. “Ngày nay nuôi dạy con kiểu “trăm sự nhờ thầy” không ổn đâu. Gia đình phải đồng hành cùng nhà trường thì chúng ta mới có con ngoan - trò giỏi - công dân tốt được”, một phụ huynh đúc kết.
Gã tài xế sát nhân
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Q.Đống Đa (Hà Nội) đang làm “dậy sóng” cộng đồng mạng.
Theo thông tin, tối 11.4, một chiếc ô tô bán tải màu đen dừng chờ đèn đỏ tại khu vực ngã sáu Ô Chợ Dừa, khi đèn xanh bật, chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển chạy lên vừa vòng trước đầu xe bán tải thì bị chiếc xe này tông trúng (ảnh 1).
Tài xế ô tô sau đó nhấn ga kéo theo cả người và xe máy hàng trăm mét trên đường. Đến khu vực đường Hoàng Cầu, nam thanh niên cùng xe máy mới rơi ra khỏi gầm chiếc ô tô (ảnh 2) trong tình trạng bị trọng thương, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tài xế xe bán tải tiếp tục bỏ chạy, nhưng bị nhiều người dân chặn lại rồi nện cho nhừ tử khiến anh này cũng nhập viện luôn.
Rất nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành vi vô lương của gã tài xế xe bán tải, nhất là khi nhìn hình ảnh nam thanh niên nằm bất động, quần áo rách bươm, máu chảy khắp cơ thể. “Đây không còn là hành vi của con người, mà là sát nhân”, một Facebooker bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.