Nóng trên mạng xã hội: Dân mạng lo cho… Facebook, Google và iPhone X

04/11/2017 09:02 GMT+7

Thông tin các quy định trong dự thảo luật ở VN sắp trình ra Quốc hội thảo luận có một số điều khoản có thể 'gây khó' cho các ông lớn của mạng xã hội (MXH) như Facebook, Google (ảnh 1).

Có ý kiến cho rằng những quy định này nếu được luật hóa, có thể dẫn tới việc các ông lớn MXH sẽ rút khỏi VN. Giả định này gây sự bất an cho cộng đồng mạng, bởi bây giờ có quá nhiều thứ dính đến Google, Facebook.
Lo thì lo, nhưng chuyện đó chắc cũng còn lâu mới xảy ra, nên cộng đồng mạng ngày hôm qua vẫn đổ dồn sự quan tâm vào dòng điện thoại được đánh giá là “đỉnh cao của công nghệ”: iPhone X.
Hôm qua, một số thị trường bắt đầu bán ra nên các “tín đồ” có mặt xếp hàng chờ mua ở Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… đã liên tục tung hình ảnh và clip lên MXH khiến “tín đồ” trong nước cứ “nóng ran cả người”.
“Sốt” quá dễ bị “điên điên” nên vừa về tới VN, có “em iPhone X đầu tiên” nghe đâu đã được trao tay với giá gần 70 triệu đồng.
Thậm chí, có cả clip cho thấy một số người VN còn chửi bới, choảng nhau vì chỗ xếp hàng mua iPhone ở nước ngoài. “Nóng quá! Đến mức này thì không hay ho cho lắm. Chờ chút rồi ai cũng có phần mà!”, một cư dân mạng khuyên can.
Màn “dạy chồng” gây sốc
Một clip khác đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và khiến người xem, đặc biệt là “phái mạnh”, phải chết khiếp trước cảnh “dạy chồng” của một bà vợ. Lâu nay người ta thường thấy cảnh mấy anh chồng vũ phu, bạo hành vợ, chứ hiếm thấy cảnh “vũ thê”. Bà vợ trong clip này ra tay rất hiểm: một tay đè đầu, tay kia dùng cùi chỏ thúc liên tục vào lưng, đầu “đức lang quân” (ảnh 2).
Các chị bình luận, chia sẻ chắc có ý cảnh báo chồng “hãy coi chừng”, trong khi các ông thì sốc nặng. Ông có vợ cho rằng “bình đẳng giới” đã hoàn tất, ông chưa cưới vợ thì nhân dịp này hả hê và càng có lý do để tiếp tục… “độc thân”!
Ảnh trên MXH
Luân chuyển công tác Phó phòng CSGT Đồng Nai
Một thông tin khác cũng khá “bất ngờ” và gây chú ý đối với cộng đồng mạng khi được các trang tin tức đăng tải: Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định luân chuyển thượng tá Võ Đình Thường từ Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) về nhận nhiệm vụ Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64).
“Bất ngờ” vì lâu nay các cơ quan có trách nhiệm vẫn khẳng định việc điều động, bổ nhiệm đối với thượng tá Võ Đình Thường, người từng bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT, là đúng quy trình. Dù sao quyết định này của Công an Đồng Nai vẫn rất được hoan nghênh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.