Nóng trên mạng xã hội: Dân mạng cả nước mong Bắc Giang quyết thắng đại dịch Covid-19

Thanh Khương
Thanh Khương
20/05/2021 08:15 GMT+7

Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập những lời chúc của đồng bào cả nước gửi đến người dân tỉnh Bắc Giang trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tại địa phương này tăng liên tục.

“98 Bắc Giang cố lên!”

Đến tối qua 19.5, theo công bố của Bộ Y tế, Bắc Giang có thêm 78 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 605. Hiện đây là khu vực có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất trong cả nước. Đa số các ca đều là công nhân làm việc trong Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung và KCN Quang Châu (H.Việt Yên). Nhiều khu vực đã được phong tỏa để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Không chỉ riêng những người sống trong “tâm dịch” mới lo lắng và cầu nguyện bình an mà người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng luôn dõi theo, đồng hành cùng “người dân 98 (biển số xe Bắc Giang)” thông qua những lời chúc mau chóng chiến thắng dịch bệnh.
Không để người dân Bắc Giang “một mình”, nhiều tài khoản trên Facebook đã cổ vũ người Bắc Giang vượt qua khó khăn về tinh thần. Tài khoản D.T.N bộc bạch: “Là người con của 98 Bắc Giang. Vì cuộc sống khó khăn phải xa đất mẹ, tha phương cầu thực trong 61 Bình Dương. Ở nơi xa mong đất mẹ bình an và quyết thắng đại dịch này”.

Sáng 20.5: Thêm 30 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 6 tỉnh thành

Tài khoản V.D đang ở “điểm nóng” Bắc Ninh cũng gửi lời động viên tới người dân Bắc Giang: “99 Bắc Ninh chúc 98 Bắc Giang sớm vượt qua đại dịch. Chúc tất cả mọi người an toàn nhé”. Bạn H.L.Đ tràn đầy hy vọng, chia sẻ: “43 Đà Nẵng (một người con của Bắc Giang) luôn hướng về quê với niềm tin tất thắng”. “69 Cà Mau tận cùng Tổ quốc chúc anh em Bắc Giang một lòng đoàn kết vượt qua đợt dịch này”, tài khoản X.C.M gửi lời chúc.

Lời cảm ơn và mời gọi dễ thương về Bắc Giang, ăn vải thiều của “dân 98”

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

“Hết dịch, mời anh em về Bắc Giang ăn vải thiều”

Anh Trần Đức Tùng (38 tuổi, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) chia sẻ: “Ngày đầu phong tỏa toàn H.Việt Yên, đường sá vắng vẻ lắm vì nhà nào nhà nấy cũng đóng cửa kín mít. Tôi buôn bán điện thoại giờ đây cũng đóng cửa, hạn chế tiếp xúc tối đa với người bên ngoài. Cách nhà trong phạm vi bán kính khoảng 500 m có ca nhiễm bệnh nên gia đình lúc nào cũng lo lắng. Đặc biệt là nhà có 2 cháu nhỏ, vợ chồng tôi cứ sợ không may có chuyện gì đưa chúng đi cách ly thì rất vất vả”.
“Tôi ở nhà xem video clip các y bác sĩ ở Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Dương ra đây để cùng người dân Bắc Giang chống dịch chỉ muốn khóc thôi. Chỉ mong tất cả mọi người bình an, mạnh khỏe và cầu cho nhanh hết dịch để cuộc sống trở lại bình thường”, anh Tùng xúc động kể.
Đáp lại lời chúc từ mọi người, một người dân Bắc Giang bày tỏ sự biết ơn: “Cảm ơn tất cả bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc đã gửi tới quê hương Bắc Giang những lời chúc hết sức tốt đẹp. Chúc mọi người trong cả nước sức khỏe và bình an”. Tài khoản D.K.K cảm kích và hứa hẹn: “98 Bắc Giang cảm ơn anh em 63 tỉnh thành. Chiến thắng đại dịch anh em Bắc Giang mời anh em 63 tỉnh thành về Bắc Giang ăn vải thiều, ăn bánh đa kế…”.
Bắc Giang được mệnh danh là thủ phủ vải thiều của cả nước, vải thiều Lục Ngạn chín rộ vào khoảng tháng 6 trở đi. Hiện tại sắp vào mùa thu hoạch nhưng tình hình dịch bệnh tại địa phương này lại diễn biến phức tạp và khó lường khiến người nông dân thấp thỏm lo âu. Tài khoản T.N nói chắc nịch: “Anh em Bắc Giang xin tuyên bố bao giờ hết dịch mời tất cả anh em lên Bắc Giang ăn vải thiều. Anh em Bắc Giang chủ trì, ăn đã đời còn có quà đem về”. Tinh thần lạc quan, của không chỉ người Bắc Giang mà còn nhiều người Việt khắp nơi như tiếp thêm niềm tin Bắc Giang sẽ sớm vượt qua đợt Covid-19 lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.