Nóng trên mạng xã hội: ‘Đại sứ thương hiệu', con dao hai lưỡi?

06/11/2017 08:32 GMT+7

Sau vài ngày im lặng, hôm qua nữ diễn viên - MC Ốc Thanh Vân, từng làm 'đại sứ thương hiệu' cho một sản phẩm chống ung thư của T’S Group, là người đầu tiên đã lên tiếng về vụ việc đang gây xôn xao dư luận.

Trước đó, Đội quản lý thị trường số 6 (TP.Hà Nội) phát hiện, tạm giữ lô mỹ phẩm, thực phẩm chức năng “không rõ nguồn gốc, nghi là giả” trị giá 11 tỉ đồng của T’S Group. Theo thông tin ban đầu, nhiều người nổi tiếng đã tham gia quảng bá cho đơn vị này.

tin liên quan

Ngồi tù vì chỉ cách làm mẹ đơn thân
Người dẫn chương trình nổi tiếng Doaa Salah của Đài Al-Nahar TV (Ai Cập) vừa bị tuyên xử 3 năm tù giam về tội “vi phạm khuôn phép xã hội” sau khi thảo luận với khán giả những cách trở thành bà mẹ đơn thân.
Trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân cho hay đây là vụ việc “không mong muốn” và lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng. Cô cũng “trần tình”: “Không một nghệ sĩ nào lại muốn đánh đổi uy tín, danh dự của mình vì một vài hợp đồng quảng cáo... Không một ai biết là giả mạo, lừa đảo mà lại đi đâm đầu vào... Nên xin mọi người đừng vội nói là tiếp tay cho kẻ lừa đảo”. Lời xin lỗi của Ốc Thanh Vân ngay lập tức thu hút nhiều bình luận trái chiều. Một số ủng hộ nữ MC khi cô là người đầu tiên lên tiếng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng trách nhiệm làm đại sứ là dẫn dắt người tiêu dùng tìm mua sản phẩm, khiến họ tin tưởng bỏ tiền mua nên giờ “không thể xin lỗi suông là xong”.
Một đại sứ thương hiệu khác của T’S Group, diễn viên Bảo Thanh, cũng chia sẻ mình bị “qua mặt” vì “các loại giấy tờ được xem đều có chữ ký và con dấu của cơ quan chức năng” nên đã nhận lời quảng bá sản phẩm.
Hồ sơ vụ việc lùm xùm này đã được chuyển sang cơ quan công an để điều tra. Chưa biết kết luận thế nào, nhưng những ai đã từng mua sản phẩm của công ty này (một phần cũng do tin vào sự quảng bá của các gương mặt nổi tiếng) chắc hẳn cũng cảm thấy “đắng” vì “quả lừa”. “Các đại sứ phải trả giá nhưng chẳng là gì với người tiêu dùng, vừa mất lòng tin vừa mất tiền của, thời gian”, một người bình luận.

tin liên quan

Tội nào người dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự ?
Từ 1.1.2018, bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung 2015 chính thức có hiệu lực với nhiều quy định mới liên quan đến người dưới 18 tuổi phạm tội; trong đó liệt kê chi tiết những tội danh người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự.
Thi hoa hậu tại “tâm bão” gây “bão”
Sẽ không là vấn đề “ầm ĩ trên mạng” nếu bán kết Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 đêm 4.11 không diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa), nơi vừa chịu tàn phá nặng nề khi cơn bão số 12 quét qua đây vào sáng cùng ngày. Ngay sau đó, trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức thi hoa hậu giữa lúc mưa bão tang thương, thiệt hại nặng nề thế này là không phù hợp.
“Nói thật, người dân Khánh Hòa chả ai còn tâm trạng nào để xem cả. Trong 6 giờ, Nha Trang bị tan hoang như cái cách mà cơn bão đi qua”, một người chỉ trích. “Tại sao không dời ngày? Thi hoa hậu giữa lúc bão vừa đi qua tức thì, có kỳ cục không?”. Tuy vậy, cũng có ý kiến kêu gọi nên “thông cảm” cho BTC. “Lịch trực tiếp phát sóng đã lên rồi, giờ mà thay đổi thì lấy cái gì bù vào mấy tiếng phát sóng. Cũng phải thông cảm cho người ta chứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.