Nóng trên mạng xã hội: Cú lùi xe tử thần và kẻ 'buôn dưa lê'

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
01/06/2018 09:06 GMT+7

Cộng đồng mạng hôm qua đau đớn trước thông tin bà bầu 8 tháng tử vong sau khi thai nhi rời khỏi bụng mẹ ngay tại hiện trường trong vụ tai nạn kinh hoàng trên đường Võ Quý Huân, P.Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Theo thông tin dân mạng có được, sáng 31.5, tại địa điểm trên, một chiếc xe tải trong khi lùi đã cuốn xe máy vào gầm. Khi bà con chạy tới thì phát hiện chiếc xe máy cùng 3 nạn nhân đã nằm gọn trong gầm xe tải.
Cú va chạm mạnh làm người vợ mang thai tháng thứ 8 sẩy thai tại hiện trường, sau đó tử vong, cháu gái bị thương nặng, còn người đàn ông cố gắng kéo chân đang mắc kẹt ở bánh xe ô tô.
Vụ tai nạn không chỉ khiến nhân chứng mà ngay cả cư dân mạng cũng không tránh khỏi sự bàng hoàng và sợ hãi khi nhắc lại (ảnh 1). “Đến giờ tôi không biết vì sao chiếc xe tải lại đi lùi như vậy nữa. Tôi đoán có thể xe này đi vào đường cấm hoặc tới cuối đường gặp CSGT do không mang giấy tờ nên lùi xe. Mấy người gặp tai nạn mang rất nhiều hành lý, khả năng đi lúc sáng sớm như vậy chắc là về quê” - một người phán đoán.
Trong khi đó, không ít Facebooker đau lòng thốt lên: “Tôi đi cũng nhiều nơi, gặp một số vụ tai nạn nhưng chưa bao giờ chứng kiến vụ nào thương tâm như vậy. Chỉ trong tích tắc cả mấy người gặp nạn, không hiểu lái xe tải lùi kiểu gì mà không phát hiện được có người đi phía sau”. Hiện vụ việc đang được công an điều tra.
Cái kết đắng cho tội 'buôn dưa lê'
Tài khoản Nguyễn Tiến Đạt hôm qua bất ngờ đăng tải một clip ghi cảnh một số phụ nữ đánh một người nữ khác, vì tội hóng hớt nhiều chuyện, đã lập tức gây “bão mạng”.
Sự việc xảy ra tại Hải Phòng, mà nguyên nhân xuất phát từ việc cô hàng xóm này đi bêu riếu con gái cô hàng xóm kia là thường xuyên “đi qua đêm”. Quá bức xúc vì đời tư con gái bị săm soi, người mẹ đã dắt con sang để nói chuyện phải quấy (ảnh 2).
Tuy nhiên, người đơm đặt chuyện ấy phủ nhận và nói rằng do... sức gió đã thổi méo câu nói của cô, từ “không đi chơi đêm” thành “thường xuyên đi chơi đêm”. "Không để cho cô hàng xóm thanh minh, người mẹ đã dùng "nắm đấm" nói chuyện"... Dân mạng vô cùng hả hê với cách hành xử của người mẹ, vì cho rằng với những người có tật ngồi lê đôi mách cần phải cho họ bài học thích đáng. “Cuối cùng câu chuyện kết thúc thật có hậu. Mong là tập thể các bà, các cô, các mẹ, các chị cũng như bà con lối xóm nên xem qua clip này để bớt việc suốt ngày săm soi đời tư người khác”, Facebooker tếu táo.
Mặc dù câu chuyện chưa biết đúng - sai thế nào, nhưng quả là ngồi lê đôi mách rất dễ làm mất lòng nhau. Tuy nhiên, cách hành xử của người mẹ dữ dằn nêu trên cũng phải xem lại, có cần thiết phải dùng vũ lực để “nói chuyện” với hàng xóm thế không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.