Nóng trên mạng xã hội: Cộng đồng mạng phấn khởi vì giá xăng giảm

07/11/2018 08:30 GMT+7

Cộng đồng mạng phấn khởi khi bộ Công Thương - Tài chính giảm giá xăng hơn 1.000 đồng/lít. Mạng xã hội như có luồng sinh khí mới thổi vào, ai ai cũng hớn hở ra mặt.

Sau nhiều lần buồn bã đọc thông tin giá xăng hầu như liên tục tăng suốt thời gian dài, chiều qua, dân mạng bỗng “vui như hội” khi biết liên bộ Công Thương - Tài chính ra thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, với mức giảm giá xăng hơn 1.000 đồng/lít, bắt đầu từ 15 giờ ngày 6.11 (ảnh 1).
“Nghe tin giá xăng giảm, tự nhiên cảm thấy cuộc đời đẹp làm sao!”; “May quá, xe hết xăng từ hôm qua, chưa kịp đổ, giờ nghe tin này thấy vui quá. Chiều nay đi làm về phải đổ đầy bình mới được. Chị ơi cho em tràn bình đi!” - nhiều Facebooker hí hửng viết.
Trong khi đó, những người “lỡ” đổ xăng trước đó rồi thì tiếc ngẩn tiếc ngơ “Sáng nay mới đổ, phải chi ráng chút nữa là tiết kiệm được ít tiền rồi”. Theo nhiều người, mức giảm giá xăng trong kỳ điều chỉnh hôm qua được xem là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay, nên họ cùng nhau chia sẻ thông tin và tag tên bạn bè, người thân vào để biết mà tranh thủ đi đổ xăng.
Rúng động vụ án mạng ở Hưng Yên
Vụ nữ giáo viên về hưu ở phố Cao, Trần Cao (Phù Cừ, Hưng Yên) bị kẻ trộm sát hại tại nhà riêng vào đêm 5.11 (ảnh 2) đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trên khắp mạng xã hội về thực trạng tội phạm ngày càng trẻ hóa và manh động, khiến dư luận không khỏi lo lắng, bất an. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nghi phạm đã bị bắt giữ ngay trong đêm do sau khi gây án, hắn ta quay trở lại hiện trường để dò la tin tức và vô tình bị phát hiện.
Trong vụ án mạng này, điều khiến dân mạng sợ hãi chính là lời khai của nghi phạm tại cơ quan công an được miêu tả lại: “Lợi dụng khu phố mất điện, tên trộm đột nhập nhà bà T. trộm cắp, bị bà T. phát hiện, y dùng dao cứa cổ khiến nạn nhân chết tại chỗ. Đúng lúc đó, một người hàng xóm nghe tiếng động chạy sang cũng bị y chém gục, rồi tẩu thoát”.
Nghe tới đây, nhiều người rùng mình, sởn gai ốc trước thủ đoạn lạnh lùng của nghi phạm, bởi không ai tưởng tượng nổi, một thiếu niên mới 17 tuổi lại ra tay sát hại người vô tội một cách tàn độc, mà lại là hàng xóm của mình. Vụ việc hiện đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.