Nóng trên mạng xã hội: 'Cơn địa chấn' lụa Tàu

27/10/2017 07:45 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua thực sự 'bùng nổ' với thông tin ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, thừa nhận 50% khăn lụa của thương hiệu này đang bán tại VN có xuất xứ từ Trung Quốc.

 Bởi gần 30 năm qua, ai cũng nghĩ các sản phẩm Khaisilk là “hàng Việt chính hiệu”.
“Sốc”, đó là tâm trạng chung của nhiều người tiêu dùng, nhất là những ai đã đem lòng yêu và “nâng niu” hàng lụa Việt. Lời thú nhận “động trời” này từ miệng của ông chủ Khaisilk đã khiến nhiều người có cùng tâm trạng: niềm tin của họ bị phản bội trắng trợn. Hôm trước, nhiều người vẫn còn bán tín bán nghi về nguồn gốc sản phẩm của thương hiệu này sau khi một người mua hàng đăng tải trên trang cá nhân của mình hình ảnh một sản phẩm của Khaisilk bán ra có tới 2 nhãn mác là “KHAISILK - Made in Vietnam” và “Made in China” (ảnh 1). Nay thì mọi chuyện đã rõ, người tiêu dùng đã nhanh chóng bày tỏ suy nghĩ cũng như bức xúc của mình về vụ việc.
Người ta không lên án việc ông Khải bán hàng xuất xứ Trung Quốc, ông hoàn toàn có thể công khai việc này, tùy khách hàng muốn chọn mua hàng gì, làm ở đâu. Điều mà họ lên án chính là việc lừa dối khách hàng suốt mấy thập niên và theo nhiều người, việc này cần phải “làm cho ra lẽ” và “cơ quan quản lý nhà nước phải có biện pháp xử lý thích đáng”. Dù ông Khải cam kết “thu hồi toàn bộ lô sản phẩm” và “sẽ cố gắng để thay đổi và vực dậy, lấy lại niềm tin của khách hàng”, nhưng đối với một số người thì việc đó “e là khó” và họ trích câu “một lần bất tín, vạn lần bất tin” để lý giải cho việc rạch ròi của mình.
“Tiền có thể trả lại được nhưng niềm tin một khi đã mất thì không thể có gì lấy lại được, thưa ông Hoàng Khải”, một người gay gắt.
Đánh kẻ trộm chó gây tranh cãi
Chuyện nhiều người đi trộm chó bị đánh “bầm dập”, thậm chí tử vong, không là chuyện mới, nhưng nhiều cư dân mạng hôm qua vẫn tham gia vào “cuộc khẩu chiến”: Có nên hành xử tàn nhẫn như thế không?
ẢNH TRÊN MXH
Câu chuyện xuất phát từ bức ảnh một nam thanh niên bị treo cổ trên cột điện (ảnh 2), mặt đầy máu, trên người có nhiều vết thương và một hình khác cho thấy cũng thanh niên này (tay bị trói) nằm cạnh xác một con chó. Thông tin kèm theo bức ảnh cho biết dân làng xã Đông Mỗ (tỉnh Bắc Giang) đã bắt được 1 trong 2 tên trộm chó, do quá bức xúc đã đánh khiến “cẩu tặc” tử vong.
Tuy nhiên sau đó chính quyền địa phương cho biết gã trộm chó này “đã được giải cứu kịp thời” và đưa đi cấp cứu nên không nguy hiểm đến tính mạng. Phe ủng hộ chuyện “đánh” cho rằng cần phải mạnh tay như thế mới khiến bọn trộm chó “chùn tay”. Tuy nhiên, nhiều người khác cũng lên tiếng cảnh báo “nguy cơ đối mặt án tù” nếu chẳng may kẻ trộm “bị đánh chết hay thương tích nặng ở mức đủ để khởi tố hình sự”. “Ranh giới giữa tự vệ và phạm tội mong manh lắm, cẩn trọng vẫn hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.