Nóng trên mạng xã hội: Cô gái người Anh và chiếc ví rơi xuống cống

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
09/05/2018 08:32 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua tràn ngập những lời khen có cánh dành cho hành động tử tế của các anh tài xế Grab.

Một cô gái người Anh đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện cô bất cẩn đánh rơi chiếc ví xuống cống khi đang lấy tiền trả cho tài xế GrabBike. Ngay sau đó, anh chàng tài xế này gọi đồng nghiệp tới. Cả hai cùng tìm chiếc ví giúp cô, không ngại cả việc chui xuống cống (ảnh 1, 2). Cảm động trước hành động của các anh tài xế, cô gái đã viết lên Facebook câu chuyện của mình với tiêu đề “Lý do vì sao tôi yêu người Việt Nam”.
Khỏi phải nói, nhiều người đã thích thú như thế nào trước hành động quá đẹp của các anh xe ôm lẫn cô gái người nước ngoài. Facebooker nói: “Ai cũng tử tế, sống tốt với nhau như thế này thì cuộc sống trở nên tươi đẹp và dễ chịu hơn phải không nhỉ?”.
Những kẻ trộm có bài học nhớ đời
Theo clip mà cư dân mạng tung lên, vụ đánh thuốc mê xảy ra ở tỉnh Ninh Bình và nhóm tội phạm này đã bị dân làng phát hiện, vây đánh tơi tả, đến mức phải quỳ lạy xin tha chết (ảnh 3). Bà con cho biết, nhóm tội phạm gồm 3 người, thường vào nhà dân giả vờ hỏi người quen, hỏi đường, sau đó lợi dụng sơ hở của chủ nhà để ra tay.
Bọn chúng phân công nhiệm vụ rõ ràng: kẻ đánh lạc hướng, kẻ cảnh giới bên ngoài, kẻ trực tiếp giở trò dùng thuốc mê. Khi “con mồi” trúng thuốc, chúng lục tiền, khám nhà lấy đi đồ đạc có giá trị. Thấy người dân bắt được bọn trộm, cộng đồng mạng vô cùng hả hê. Nhiều người căm phẫn đến mức muốn có mặt ngay tại hiện trường lúc ấy tự tay “nện” cho chúng một trận tơi bời.
Trong khi đó, một số Facebooker bình tĩnh hơn khuyên mọi người chớ manh động, không nên quá bức xúc mà đánh chết người, lại mang tội, tốt hơn hết là bắt bọn chúng giao công an xử lý.
Thông qua clip trên, Facebooker cũng cảnh báo mọi người hãy hết sức cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.