Nóng trên mạng xã hội: Chuyện tương phản về hai người mẹ

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
03/03/2018 07:39 GMT+7

Bố tao đấy chúng mày ạ! Và hôm nay là ngày kỷ niệm 31 năm gia đình tao hình thành. Mẹ tao mất cách đây gần 3 năm. Nhưng năm nào đến kỷ niệm ngày cưới của hai người, cụ cũng mua hoa, nấu cơm, thắp hương, viết tâm thư post lên Facebook mẹ tao để tâm sự.


Năm nay cụ ốm, đau lưng không nấu nướng bày vẽ nhiều, ba bố con rủ nhau đi ăn tiệm. Bàn thì rộng, chỉ có 3 người nên nhà hàng để 3 bộ bát đĩa. Trong lúc ngồi chờ thì bố tao bảo “con nói người ta để một bộ bát đĩa ở đây cho mẹ ăn với”.
Thế là bàn vẫn đủ 4 suất như ngày nào. Rồi bố lấy từ trong ví ra ảnh của mẹ. Bố bày mâm bát ra rồi đặt ảnh mẹ ở đấy (ảnh 1). Ăn món gì cũng gắp vào bát cho mẹ một miếng. Đôi dòng tâm sự mỏng thế thôi. Chúng mày chia vui cùng gia đình tao cho ấm áp. Chúng mày khoe bố mẹ đi. Chúc những ai còn bố, còn mẹ nên trân trọng mọi khoảnh khắc đầy đủ gia đình nhé!.
Đó là chia sẻ của tài khoản Phương Thu Le, được dân mạng truyền đi với tốc độ chóng mặt. Hình ảnh bình dị cùng lời lẽ chân phương ấy khiến ngay cả những trái tim sắt đá cũng phải tan chảy.
“Giống bố tao. Mẹ tao mất cũng 2 năm rồi. Bữa cơm nào bố cũng lấy bát đũa gắp thức ăn cho mẹ và mời mẹ ăn cơm. Nhìn các cụ mà ứa nước mắt”, một tài khoản sụt sùi. Không chỉ chung vui với khoảnh khắc đáng yêu (ảnh 2) của chủ nhân bữa tiệc, anh em bàn phím còn xem đây là cơ hội nhắc nhở bản thân biết yêu thương, kính trọng cha mẹ hơn, bởi sau tất cả, gia đình luôn là thứ quý giá nhất không gì sánh được.
Cẩn tắc vô áy náy
Cũng ồn ào không kém về hình ảnh gia đình, là chuyện một bà mẹ bất cẩn khiến đứa con thiệt mạng dưới bánh xe tải (ảnh 3). Cư dân mạng như lặng người đi khi xem đoạn clip có thời lượng chưa đến 30 giây quay lại cảnh thương tâm ấy.

Theo dòng trạng thái đăng trên tường của fanpage này thì người mẹ đã quá chểnh mảng, lo “tám” chuyện, không chú ý đến con, thế là đứa bé chạy ra đường và chiếc xe tải lao đến bất ngờ. “Trời ơi! Tội nghiệp quá” là tiếng thét xé lòng của dân mạng khi nhìn cảnh tượng nhói tim ấy. Nhiều người đã run lên vì sợ hãi, tức giận và đau đớn. Họ thương xót đứa bé xấu số bao nhiêu thì oán trách người mẹ bất cẩn bấy nhiêu.
Trong lúc mọi người lên án bà mẹ kịch liệt, thì một Facebooker tỏ vẻ thông cảm bởi dù thế nào chăng nữa, không ai muốn chuyện đau lòng đó xảy ra và cái chết của đứa bé sẽ ám ảnh người mẹ suốt đời. Đồng thời, một số dân mạng cũng cảnh tỉnh các bậc phụ huynh rằng, với con trẻ cẩn thận bao nhiêu cũng không thừa và nên hạn chế đưa con ra ngoài đường hóng chuyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.