Nóng trên mạng xã hội: Chia tay 2018, chào 2019 với bao cảm xúc

Thu Thúy
Thu Thúy
01/01/2019 09:30 GMT+7

Ngày cuối cùng của năm 2018 ngập tràn hình ảnh cũng như những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, với nhiều cung bậc cảm xúc khi tiễn biệt năm 2018 và chào năm mới 2019.

Với nhiều người, đây là dịp để tổng kết những điều mình đã làm trong năm qua. Nhiều người thì gửi đến người thân, bạn bè lời chúc năm mới được nhiều may mắn và ngập tràn hạnh phúc.
Một số người bày tỏ họ không chúc nhau “giàu có, hay thăng quan tiến chức”, mà chỉ cần “bình an và sức khỏe” bởi có được hai điều ấy “là may mắn lắm rồi”, theo một Facebooker, và chia sẻ này đã nhận được cả ngàn “like” vì đây cũng là ước mong chung của rất nhiều dân mạng.
Có nhiều người thuộc hội độc thân FA (forever alone), thì dường như “có nhiều tâm sự” bởi họ sẽ lại nghe những điều mà mình hay bị hỏi trong nhiều năm qua. Chả thế mà nhiều chàng trai FA đã chia sẻ tấm hình với dòng chữ “Ăn tết văn minh, không hỏi thăm khi nào lấy vợ”, như “thay lời muốn nói”. Điều này khiến nhiều bạn bè Facebook của họ “thả mặt cười ha ha” nhưng dường như lại “có tác dụng ngược” khi mà dưới phần bình luận họ lại tiếp tục câu hỏi muôn thuở: “Vậy chừng nào lấy vợ đây anh/em?”.

Băng giá và chống rét cho vật nuôi

Thời tiết giá lạnh tại nhiều vùng phía bắc cũng đang là tâm điểm bàn luận của nhiều cư dân mạng. Đó là chùm ảnh “băng giá trên Mẫu Sơn” với hình ảnh cây cối, nhà cửa, xe cộ... bị “đóng băng”. “Thời tiết năm nay khắc nghiệt thật!”, nhiều người cảm thán. Tuy vậy, bất chấp giá lạnh, nhiều người vẫn ùn ùn đổ về Sa Pa để có dịp chụp ảnh “cúng phây” trong khung cảnh trắng xóa vì “đâu phải năm nào cũng vậy”.
Việc chống lạnh cho thú cưng hay vật nuôi cũng là đề tài được nhiều bạn trẻ bàn tán và thi nhau khoe ảnh chụp các “boss” nhà mình, con thì được nằm trong “chăn ấm nệm êm”, con thì “có gì mặc nấy” bởi “nhà không có điều kiện”, trong khi có nhiều “sen” lại chẳng ngại vung tiền sắm đủ thứ “phụ kiện chống rét” cho chó cưng của mình.

“Ông bố cục súc” gây “bão mạng”

Ngày cuối năm lại chứng kiến một câu chuyện gây phẫn nộ khi một Facebooker đăng tải clip ghi lại cảnh ông bố “tát con gái tới tấp” trong phòng khám bệnh khi mà cô bé sợ hãi không dám để nhân viên y tế tiêm thuốc.
Facebooker cực lực lên án hành vi “dạy con bằng bạo lực trước mặt nhiều người khác” của ông bố “ăn vận lịch sự mà hành xử cục súc” này, cho rằng điều đó sẽ làm tổn thương đứa trẻ và rất khó để vết thương liền sẹo nếu việc “dạy dỗ” kiểu này vẫn tiếp diễn.
“Người lớn nhiều người còn sợ tiêm nói chi là trẻ con. Nỡ lòng nào mà đối xử với con như thế hả trời?”, một người bức xúc. “Làm ơn học cách cư xử trước khi làm cha mẹ giùm, sau này con lớn lên tự ti, không dám ước mơ, có chuyện xảy ra không dám nói với ba mẹ vì sợ đòn roi. Lúc đó ân hận thì đã muộn”, người khác tiếp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.