Nóng trên mạng xã hội: Chia sẻ với nước bạn Lào sự cố vỡ đập thủy điện

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
26/07/2018 09:07 GMT+7

Thông tin vỡ đập thủy điện tối 23.7 khiến hàng trăm người mất tích, gần 20 người thiệt mạng và hàng ngàn người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất tiếp tục làm cư dân mạng xót xa.

Đập bị sự cố là một trong năm đập phụ tại dự án thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào.
Những đoạn video quay cảnh lượng nước khổng lồ từ trên cao trút xuống các ngôi làng cùng hình ảnh người dân thất thần đứng chơ vơ giữa biển nước (ảnh 1) được chia sẻ trên nhiều trang mạng. Facebooker nghe ngóng thông tin khắp nơi và thường xuyên cập nhật tình hình cho nhau biết. Một tài khoản viết: “Đến sáng ngày 25.7, lực lượng chức năng Lào vẫn đang tích cực tìm kiếm người mất tích và di tản người dân khỏi vùng bị ảnh hưởng bởi lũ. Thông tin ban đầu cho thấy có 19 người thiệt mạng, 8 ngôi làng bị nhấn chìm trong biển nước, 6.600 người không còn nhà cửa”.
Không chỉ cập nhật tình hình, Facebooker còn nhắn nhủ bạn bè cùng nhau chia sẻ khó khăn với người dân nước bạn trước thông tin Lào kêu gọi các cơ quan chính quyền và cộng đồng viện trợ khẩn cấp quần áo, lương thực, nước uống và thuốc men cho người dân vùng bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, nhiều người đặc biệt quan tâm tới sự an toàn của người Việt đang sinh sống tại Lào và họ phần nào thở phào khi nghe báo cáo từ Sở Ngoại vụ tỉnh Attapeu, số người Việt sinh sống tại khu vực bị ảnh hưởng của vụ vỡ đập thủy điện đều an toàn.
Hết hồn với 100 bánh cocaine trong container phế liệu
Hôm qua, cộng đồng mạng giật bắn người khi đọc thông tin Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiến hành kiểm tra một container hàng phế liệu nhập khẩu về một cảng thuộc địa bàn đơn vị quản lý và phát hiện trong container có 100 bánh cocaine (ảnh 2). Việc hải quan bắt giữ hàng lậu, hàng cấm tuy không lạ, nhưng trong trường hợp này đúng là ai cũng “choáng”, bởi số hàng bị bắt có giá trị quá lớn, lên đến hàng trăm tỉ đồng. Trước thông tin gây rúng động này, hôm qua 25.7, Công ty CP thép Pomina 2 có văn bản giải thích về lô hàng gồm 100 bánh cocaine được phát hiện bên trong một thùng container chứa phế liệu nhập vào công ty. Công ty Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm và đang tích cực phối hợp với chủ hàng cùng các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề.
Được biết, container chứa số hàng trên là 1 trong 17 container thép phế liệu nhập về để sản xuất thép của Công ty thép Pomina 2 (nhà máy trong Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do tàu Mark Shenzhen (quốc tịch Liberia) chuyển tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.