Nóng trên mạng xã hội: Chị chủ quán thiện lương

30/07/2018 09:17 GMT+7

Clip ghi lại cảm xúc của một nam thanh niên khi được một chị chủ quán cháo trả lại túi xách bỏ quên cùng với số tiền “khủng” bên trong đã khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm lòng vào cuối tuần (ảnh 1).

Theo câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, trên đường đi giao hàng vào ngày 27.7, nam thanh niên này có ghé vào một quán cháo ở chợ Đô Lương, Nghệ An để ăn tối và đã bỏ quên một chiếc túi bên trong có hơn 200 triệu đồng (ảnh 2).
Mãi đến khi về tới Vinh, anh này mới phát hiện mình bỏ quên túi và quay trở lại quán cháo này để tìm với hy vọng “rất mong manh”. Và thật may mắn, anh đã nhận lại được chiếc túi cùng với số tiền còn nguyên vẹn.
"Quán chị không có camera... Quên ở chỗ chị thì còn chứ chỗ khác thì mất rồi đấy", người phụ nữ vừa trao lại số tiền lớn cho nam thanh niên vừa chia sẻ, không quên nhắc thanh niên đếm lại số tiền trong túi.
"Em làm tháng có 5 triệu thôi mà chỗ này là một tài sản không nhỏ", chàng trai nói. "Em nói thật em mang ơn chị cả đời luôn ạ". Xem clip có thể thấy anh này liên tục ôm mặt, rớm nước mắt và nhiều lần bày tỏ xúc động.
Câu chuyện đẹp đã thu hút hàng ngàn lượt yêu thích cùng nhiều bình luận của dân mạng. “Một hành động đẹp. Ngưỡng mộ chị. Nếu người tham thì 100k cũng lấy chứ nói gì cả trăm triệu. Chúc quán ngày càng phát đạt nhé!”, một Facebooker bày tỏ.
Cũng có nhiều người cho rằng đây cũng là một chiêu trò PR của chị chủ quán, nhưng nhiều Facebooker đã đáp trả: “Làm chuyện xấu thì hùa vào lên án đã đành, giờ người tốt cũng bị lên án PR. Không hiểu các bạn suy nghĩ gì nữa?”.
Điếc không sợ “bà hỏa”
Một hành động lẽ ra rất bình thường nhưng lại bị nhiều cư dân mạng chỉ trích chỉ bởi nơi chốn diễn ra việc ấy.
Chả là một Facebooker chia sẻ hai bức hình, cho biết đó là màn lễ tạ cho việc tậu xe mới. Đây là điều quá bình thường đối với nhiều người mới mua xe, tuy nhiên điều khiến nhiều người chú ý và tranh cãi đó là việc cúng lại diễn ra dưới tầng hầm để xe. Hơn nữa, trên mâm cúng còn có hai cây nến đang cháy (ảnh 3).
“Nói dại, nếu bất cẩn thì đúng là tai họa khó lường bởi dưới tầng hầm còn rất nhiều xe khác”, một người bình luận. "Chủ xe can đảm thế, cúng dưới hầm xe luôn à? Chẳng biết ý thức để ở đâu?", một Facebooker bức xúc.
Nhân đó, nhiều dân mạng đã nhắc lại thảm họa cháy chung cư Carina ở TP.HCM vào tháng 3 năm nay, mà xuất phát đám cháy là cũng từ tầng hầm để xe. “Mong mọi người rút kinh nghiệm chứ bất cẩn thế này ai mà chẳng hoảng”, một người góp ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.