Nóng trên mạng xã hội: Chàng trai hiếu thảo hút nghìn like

12/10/2018 09:05 GMT+7

“18 năm mà đây là lần đầu tiên em tổ chức sinh nhật cho bố. Nhìn bố rưng rưng làm em suýt khóc”, chia sẻ của một Facebooker đã nhận về hơn 1.700 lượt “thích” chỉ sau một giờ đăng tải.

Kèm theo chia sẻ là hình ảnh một người đàn ông trung niên ngồi bệt trước cái bàn thấp, trên đó có ổ bánh sinh nhật và điện trong nhà được tắt, làm nổi rõ khuôn mặt đầy cảm xúc của người bố trước cây nến đang cháy sáng (ảnh 1).
Các Facebooker thi nhau bày tỏ cảm xúc, không quên gửi lời chúc sinh nhật đến người bố và khen ngợi việc làm của chàng trai. Câu chuyện dễ thương này đã “truyền cảm hứng” cho nhiều người, đồng thời cũng khiến một số người cảm thấy ân hận vì mình chưa làm được gì để báo hiếu cha mẹ.
“T. thì đã 19 tuổi và chưa một lần tổ chức sinh nhật cho bố cũng như mẹ”, “Tôi 28 năm chưa tổ chức sinh nhật cho bố bao giờ”, các Facebooker thú nhận. “Một người con tuyệt vời. Cố gắng năm nào cũng làm được điều như thế này bạn nhé. Tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa”, một người khác dặn dò.
Đoạn kết buồn của “hai bà - cháu dễ thương”
Thông tin một nam thanh niên, từng được biết rộng rãi trên mạng xã hội nhờ những clip ghi lại cảnh anh chăm sóc bà ngoại mình, vừa mất chỉ 5 tháng sau khi bà qua đời, khiến nhiều cư dân mạng bàng hoàng.
Từ 2016, nam thanh niên này “nổi như cồn” trên mạng sau khi một số clip ghi lại cảnh anh dỗ dành đút cơm cho người bà gần 90 tuổi của mình, và thường gọi bà là “công chúa” (ảnh 2), được chia sẻ rộng rãi.
Tuy nhiên, “công chúa” bà ngoại đã mất vào ngày 5.5.2018, từ đó người cháu cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và anh thường cập nhật tình hình sức khỏe của mình trên Facebook cá nhân với lời lẽ khá bi quan, theo nhiều dân mạng.
Một tài khoản Facebook hôm qua (11.10) đã chia sẻ thông tin nam thanh niên này qua đời khiến nhiều cư dân mạng bất ngờ và khá sốc. Theo thông tin đăng tải thì chàng trai 24 tuổi này đã mất ngày 10.10 và sẽ được an táng tại quê nhà ở H.Củ Chi, TP.HCM.
Cái kết của hai bà - cháu từng làm chao đảo dân mạng qua nhiều clip dễ thương khi còn sống khiến nhiều người sốc và bày tỏ tiếc thương, bởi chàng trai ra đi khi còn quá trẻ. “Mong bà cháu bạn đoàn tụ ở thế giới bên kia, và bạn ấy sẽ lại đút cháo dỗ bà ăn như trước”, một Facebooker ngậm ngùi. “Hồi trước mình hay xem clip của bạn này với bà lắm. Thật sự buồn”, người khác tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.