Nóng trên mạng xã hội: Câu chuyện xót xa và lời cảnh tỉnh 'đừng nhịn ăn nữa'

Tạ Ban
Tạ Ban
23/05/2018 09:15 GMT+7

Lời cảnh tỉnh của cô gái có bạn thân vừa qua đời vì bệnh ung thư dạ dày do stress, thói quen ăn uống thất thường, khiến nhiều người nhìn lại lối sống của mình.

Mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện đau đớn, mở đầu bằng câu kêu gọi: "Chỉ hôm nay thôi, tôi xin nhắc lại: Đừng nhịn ăn nữa". Cô gái kể bạn mình vừa giã biệt cõi trần, do ung thư dạ dày.

Xuất phát từ thói quen ăn uống thất thường, khi bị đau dạ dày, không thay đổi thói quen ăn uống, người này lại dùng thuốc, lúc phát hiện ung thư di căn sang gan thì mọi chuyện đã quá muộn (ảnh 1).
Kể chuyện về bạn thân xấu số, cô nhắn nhủ mọi người, đặc biệt là giới nữ đừng nhịn ăn dù để giảm cân, stress hay do công việc bận rộn.
“Mỗi người chỉ sống một lần, hãy nghĩ thoáng và sống thật thoải mái với chính bản thân mình, đừng để những chuyện nhỏ nhặt hủy hoại bản thân và sức khỏe của bạn”, cô viết. Tâm sự nói trên được chia sẻ hàng chục ngàn lượt như một lời cảnh tỉnh dành cho những ai đang duy trì thói quen ăn uống không khoa học.
Nhiều Facebooker kể lại trải nghiệm của bản thân khi đối mặt với bệnh tật, suy nhược cũng vì thói quen thiếu lành mạnh như góp thêm sức cho lời kêu gọi sống vui, sống khỏe, sống khoa học lan đi nhanh hơn. Họ nhắc nhau: “Cuộc đời này đẹp lắm, hãy tận hưởng nó, đừng sầu bi! Cũng đừng vì muốn ốm mà hủy hoại bản thân mình, lúc bệnh hối hận không kịp”.
Nghi giả danh công an bắt người 

Clip đang được Facebooker chú ý quay cảnh nhóm thanh niên áo đen còng tay một người đàn ông. Người đăng clip cho biết nhóm thanh niên gí dùi cui điện và quyết liệt đòi bắt người đàn ông “về đồn”. Trong khi đó, người đàn ông la hét liên tục hỏi: “Em tội gì?”, chân tay ôm chặt cột, cố thoát nhóm thanh niên bực bội văng tục, giằng co, lôi kéo muốn đưa ông lên chiếc xe bán tải chờ sẵn ngoài đường (ảnh 2) .
Người dân tại H.Quốc Oai (TP.Hà Nội) chứng kiến sự việc và thấy có dấu hiệu bất thường nên vào can ngăn, đề nghị nhóm thanh niên nếu là công an thì phải chứng minh. Sau đó, nhóm thanh niên lên xe định rời đi thì bị dân đuổi theo, giữ lại một người, giao cơ quan chức năng.
Vụ việc đang được làm sáng tỏ nhưng Facebooker tiếp tục bàn luận rôm rả, đưa ra nhiều giả thuyết, suy đoán. Tuy nhiên, Facebooker đồng tình khẳng định: “Xã hội bây giờ thật phức tạp! Thật giả lẫn lộn. Cũng may dân ở đây cảnh giác, lại đoàn kết và trượng nghĩa”, Facebooker bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.