Nóng trên mạng xã hội: Cảnh khám thai ngay nhà xe rung động tình người

Huy Đạt
Huy Đạt
12/05/2021 09:12 GMT+7

Thai phụ có dấu hiệu đau bụng, được các bác sĩ kịp thời thăm khám ngay tại bãi giữ xe của chung cư đang phong tỏa 12T3 (Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng ) khiến nhiều người xúc động.

Khám thai thời Covid-19

Bức ảnh được lan truyền mạnh vì thai phụ được lực lượng y tế thăm khám ngay giữa nhà xe chung cư. Hình ảnh thai phụ nằm trên giường xếp, xung quanh có 3 bác sĩ, đăng trên mạng xã hội làm cư dân mạng tại Đà Nẵng bày tỏ xúc động về sự thiệt thòi của thai phụ khi phải thăm khám tại một không gian “đặc biệt” như vậy. Cộng đồng mạng cũng không quên “thả tim” cho những chiến binh blouse trắng.
Nick Trinh Hà Oanh bình luận “Thương quá!”, bởi “bình thường bà bầu đã đủ thứ lo lắng rồi”. Bạn Huy Nguyễn đặt giả thiết nếu không có dịch thì “thiên thần” này sẽ được bố mẹ đưa đến thăm khám chu đáo hơn ở bệnh viện. “Thương con quá, vì dịch bệnh ba mẹ và mọi người cũng chỉ dốc sức thăm khám một cách tốt nhất. Hình ảnh ê kíp bác sĩ đến chung cư khám thai kịp thời khiến mình xúc động, chúng ta đồng lòng thì sẽ vượt qua tất cả”.
Chia sẻ với PV Thanh Niên qua điện thoại, anh Hoàng Khánh Hưng (cư dân tòa nhà 12T3, tác giả bức ảnh) cho biết lúc 9 giờ sáng 10.5, trong khi đi vứt rác anh tình cờ chứng kiến cảnh ê kíp 3 bác sĩ đang khám thai cho thai phụ ở nhà xe. Một chiếc xe cấp cứu đậu sẵn phía bên ngoài khu phong tỏa...
“Cũng là người chồng, người cha nên tôi cảm thấy thương vô cùng khi thấy cảnh này. Tất cả chỉ vì điều kiện chung cư đang phong tỏa. Tôi chỉ đứng xa và chụp được bức ảnh này. Dù sao, khi các bác sĩ có mặt kịp thời, tôi cũng như cư dân ở chung cư đang phong tỏa vô cùng yên tâm”, anh Hưng tâm sự.

Lực lượng chức năng túc trực 24/24 tại chung cư 12T3 đang phong tỏa vì Covid-19

Túc trực “phục vụ các việc lớn bé”

Cũng theo anh Hưng, những ngày qua dù việc lớn hay nhỏ đều được lực lượng bảo vệ tòa nhà túc trực 24/24 sẵn sàng hỗ trợ người dân. “Thực hiện cách ly sẽ khiến cuộc sống thường ngày bị thay đổi, như cảnh thăm khám thai phụ vừa diễn ra. Nhưng chúng tôi ở đây đều cố gắng thực hiện tốt quy định, vì sức khỏe cộng đồng”, anh Hưng nói.
Ông Lê Văn Hòa, Nhà trưởng chung cư 12T3, cho biết thêm, sáng đó, khi thai phụ tại chung cư có dấu hiệu đau bụng, người nhà đã liên hệ và lực lượng y tế P.Nại Hiên Đông có mặt ngay để thăm khám, đồng thời thông báo cho Trung tâm y tế Q.Sơn Trà. “Tại chung cư hiện có 2 thai phụ và 5 người già cần được sẵn sàng hỗ trợ y tế. Do cả 2 thai phụ vẫn chưa đến thời điểm chuyển dạ nên lực lượng y tế vẫn túc trực, sẵn sàng đưa họ đến bệnh viện nếu có thông báo”, ông Hòa thông tin.
Cũng theo ông Hòa, hiện chung cư có khoảng 500 người đang được tiếp tế lương thực từ bên ngoài từ hôm 6.5 cho đến nay. Ngoài việc chính quyền tiếp tế lương thực, ngay từ ngày đầu tiên lực lượng bảo vệ tổ dân phố, dân quân tự vệ của P.Nại Hiên Đông túc trực 24/24 đảm bảo an ninh và vận chuyển các nhu yếu phẩm. “Giữa đêm, có những người đau răng, người cần mua thuốc theo toa hay các nhu yếu phẩm khác đều được lực lượng bên ngoài hỗ trợ đi mua kịp thời”, ông Hòa nói.
Về sức khỏe thai phụ trong bức ảnh xúc động này, ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế Q.Sơn Trà, cho biết khi nhận được thông tin, cán bộ y tế quận thăm khám xác định chỉ liên quan đến tiêu hóa, sau đó phát thuốc và cho nằm lại nơi cư trú. “Tại chung cư phong tỏa và các khách sạn cách ly, tất cả các trường hợp cần kíp thì chúng tôi đều có mặt 24/24, kịp thời cấp cứu”, ông Nam nói. Ông Nam thông tin Q.Sơn Trà có 24 khách sạn cách ly, 8 khu cách ly tập trung F1, 5 điểm đang phong tỏa đều được lực lượng y tế phân bố lực lượng sẵn sàng trực chiến giúp đỡ người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.