Nóng trên mạng xã hội: Cán bộ xã 'đá song phi' để dẹp vỉa hè

04/10/2017 10:02 GMT+7

Mạng xã hội chiều qua như lên cơn sốt khi một clip được đăng tải và lan truyền chóng mặt về “hành động không đẹp” của một “cán bộ xã” khi xử lý lấn chiếm vỉa hè.

Theo người đăng tải, vụ việc xảy ra tại chợ Điện Bàn, xã Quảng Điền, H.Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, ghi lại hình ảnh một người đàn ông (mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm) liên tục giẫm đạp, đá văng hay hất tung hàng hóa bày bán bên đường (ảnh 1).
VIDEO: Cán bộ đá văng hàng hóa của người dân buôn bán khi dẹp vỉa hè
Theo ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, “cán bộ xã” trong clip là ông L.T.T, Trưởng công an xã Quảng Điền. Nhiều người đã bày tỏ bức xúc trước hành vi của một người được xem là “công bộc” hay “đầy tớ của nhân dân”. “Vẫn biết người dân lấn vỉa hè buôn bán là sai quy định nhưng xử lý cũng phải có tình có lý. Cán bộ mà hành xử như vậy thì liệu có ổn không?”, một người đặt câu hỏi.
Chắc chắn sẽ có phản hồi từ chính quyền địa phương về “sự cố” này, nhưng cách hành xử phản cảm của một số người có chức quyền qua một số vụ việc lan truyền trên mạng vẫn khiến nhiều người băn khoăn và mong muốn những chuyện tương tự sẽ không tiếp diễn.
Một thông tin khác được đăng tải cũng thu hút nhiều ý kiến của cộng đồng mạng, đó là “Gom rác… làm cải bắc thảo” (ảnh 2). Vụ việc mới này lại như “châm ngòi” tiếp cho những bức xúc về chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm khi mà dư luận vẫn còn chưa lắng xuống quanh vụ “3.750 con heo bị tiêm thuốc an thần ở TP.HCM”.
Quả thực, người xem không khỏi “ớn lạnh” khi thấy hàng đống lá bắp cải dập nát, thải bỏ ở chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) được thu gom để chế biến thành “cải bắc thảo” bán cho các quán ăn. “Thật là ác độc quá mà! Vì tiền mà không còn tính người”, một người bức xúc. “Phải chăng vì mức phạt quá nhẹ, chưa đủ răn đe”, rất nhiều người có cùng ý kiến và cho rằng “chỉ có áp dụng luật hình sự mới đủ sức răn đe”.
Một câu chuyện khác cũng “nóng” không kém, đó là việc diễn viên - ca sĩ Hoàng Thùy Linh lần đầu tiên chính thức lên tiếng xin lỗi sau “scandal clip sex Vàng Anh’’ chấn động showbiz cách đây 10 năm.
Còn nhớ vụ việc này đã gây sốc cho nhiều người yêu mến cô diễn viên qua vai chính trong bộ phim truyền hình Nhật ký Vàng Anh như thế nào, bởi chính cô từng khẳng định rằng mình rất “ngây thơ”. Tuy “lời xin lỗi muộn màng” này nhận nhiều bình luận trái chiều, nhưng nhiều người cũng bày tỏ ủng hộ Thùy Linh vì đã “đủ dũng khí đối diện với sai lầm từng đưa cô xuống vực thẳm”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.