Nóng trên mạng xã hội: Cảm phục thầy cô cõng chữ lên non

09/08/2018 09:06 GMT+7

Tranh thủ lúc nghỉ ngơi trước khi tiếp tục con đường gian khổ, một thầy giáo đã ghi lại cảnh các đồng nghiệp của mình vất vả, bất chấp hiểm nguy trên hành trình cõng chữ lên non tại An Lương, Văn Chấn, Yên Bái.

Sau lũ quét, để đến trường, họ chỉ có một cách là đi bộ vượt qua đường đất, dốc thẳng đứng, đâu đó vẫn còn bùn, nước đang rỉ rả chảy. Mỗi giáo viên không phân biệt giới tính, chức vụ, vừa địu tải 25 kg, vừa bấm chân, đu dây để “về đích” (ảnh 1). Khổ khó kể xiết là thế mà trong video chỉ thấy nụ cười tươi rất lạc quan chứ không hề có lời ca thán nào từ họ.
Video ngắn nhưng đủ khiến người xem rùng mình trước cảnh núi sạt lở kinh hoàng, đồng thời càng cảm phục thầy cô tay cầm phấn còn kiêm mang vác thực phẩm cho học sinh vùng cao chuẩn bị năm học mới.
“Giáo viên nơi đây đúng là mẹ hiền vì ngoài dạy chữ, còn vận động học sinh đi học, chăm nom đời sống cho các em. Thật đáng trân trọng!”, một Facebooker viết. Nhiều dân mạng nhận ngay ra “quê mình” và cho rằng ai đó thấy việc cộng điểm vùng là chưa công bằng thì nên xem video này để cảm nhận.
Facebooker cũng nhìn nhận, ở khắp nơi trên đất nước, vẫn có những người thầy lặng lẽ cống hiến, tâm huyết với nghề, nhiệt tình với trò một cách đáng quý như vậy.
Lại một chuyện đánh ghen...
Vẫn chuyện ngoại tình và đánh ghen nhưng mỗi nhà mỗi cảnh, nên video cùng chủ đề, khác chi tiết mới, được đăng trên Facebook vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.
Hình ảnh quay ở nhiều góc độ cho thấy diễn biến vụ việc đánh ghen tại phố Xã Đàn, Hà Nội. Trong đó, vợ bắt quả tang chồng đi chơi với bồ. Đứa con nhỏ gào khóc trên vai người vợ, trong khi anh chồng lại ôm chặt dốc sức che chở cho tình nhân cố giấu mặt (ảnh 2). Trong video có cả tiếng bố mẹ vợ quát mắng người con rể trong thất vọng và ê chề. Theo lời người bố vợ, “tiểu tam” phá hoại gia đình con gái ông từng xin tha và được tha nhưng ngựa quen đường cũ...
Không biết cảnh trớ trêu kết thúc thế nào, nhưng Facebooker cho rằng người vô tội nhất, chịu đựng nhiều nhất là bé gái. “Sao lại để đứa bé phải chứng kiến cảnh người lớn cắn xé nhau? Nghe bé khóc thét lên vì sợ mà xót lòng!”, dân mạng bình luận. Facebooker thông cảm với người vợ nhưng cũng cho rằng luôn có cách giải quyết đẹp hơn là đánh ghen nơi công cộng như vậy. Họ cũng phẫn nộ với anh chồng đang mặc áo đôi cùng vợ mà ngang nhiên hẹn bồ. Riêng cô nhân tình bị hứng không ít “gạch, đá” vì phá nát hạnh phúc gia đình người khác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.