Nóng trên mạng xã hội: Các điểm du lịch đông nghịt người, thành phố lớn vắng vẻ

Tạ Ban
Tạ Ban
01/05/2018 10:05 GMT+7

Ngày lễ, giao thông đường bộ, đường thủy kẹt cứng. Các điểm du lịch từ miền xuôi lên miền ngược, từ đất liền ra đảo đều quá tải (ảnh 1).

Bên cạnh hình ảnh “vui chơi quên lối về”, cộng đồng mạng cũng ngán ngẩm than vãn vì nhiều danh thắng, điểm đến không lối thoát, một số nơi phải ngưng bán vé bởi quá đông. Thay vì thoải mái tận hưởng dịch vụ đến tận răng, không ít Facebooker khóc ròng khi chen chúc giữa dòng người xô đẩy, biển người mênh mông.
VIDEO: Bãi biển Cửa Lò đông nghẹt khách dịp lễ 30.4

Chuyện muôn thuở mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày này là chủ đề nóng, thu hút bình luận. Facebooker thắc mắc: “Năm nào cũng như thế này mà cứ đâm đầu đi là sao nhỉ?”. Nhiều người cho rằng chen nhau vậy là hành xác chứ vui vẻ gì, lại nắng nóng vỡ đầu ra, ở nhà nằm điều hòa, sum họp với gia đình còn có ý nghĩa.
Trong khi đó, bộ phận nhân viên chăm chỉ vẫn đi làm ngày lễ nhìn cảnh thiên hạ đông như cá mòi xếp lớp ở các điểm du lịch vừa ganh tị khi mọi người được nghỉ, vừa thở phào vì may mà mình không du hí.
Đối lập với khung cảnh vạn người chen chân nói trên, nhiều thành phố lớn lại đường thông hè thoáng, yên tĩnh đáng yêu. Facebooker ở những nơi này bình luận rôm rả, khoe cảnh hiếm. Họ ước: “Một năm có chục đợt nghỉ như thế này thì hay quá!”.
Ngang nhiên chạy xe vào phố đi bộ
Video quay cảnh 2 thanh niên cự cãi với cảnh sát cơ động (CSCĐ) khiến Facebooker bức xúc. Theo video, 2 thanh niên văng tục, phát ngôn xúc phạm 1 anh CSCĐ đang ngăn cản họ chạy xe vào phố đi bộ (ảnh 2).
Một người còn chìa đầu không mũ bảo hiểm, dứ dứ, thách CSCĐ đập dùi cui vào mình. Sau một hồi chửi bới, họ ngang nhiên chạy xe vào con phố cấm xe đang rất đông người.
Facebooker bất bình thay cho anh CSCĐ, đã không được nghỉ lễ phải làm nhiệm vụ để mọi người thoải mái vui chơi, lại còn bị 2 người vô ý thức lăng mạ.
Một số Facebooker thắc mắc sao CSCĐ hiền quá, không phạt hay dùng vũ khí được trang bị trừng trị 2 kẻ này. Nhưng không ít người bênh vực, cho rằng anh xử lý thế là tốt rồi, bởi CSCĐ không được phạt lỗi hành chính giao thông đường bộ và 2 thanh niên kia chạy xe quá nhanh, đường lại đông, muốn truy đuổi cũng dễ gây nguy hiểm cho người dân. Hơn nữa, vẫn còn chế tài phạt nguội đối với hành vi sai phạm nói trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.