Nóng trên mạng xã hội: Bức xúc vì chó thả rông gây chết người

29/03/2019 08:27 GMT+7

Chia sẻ của một tài khoản về cái chết của một phụ nữ chạy xe máy do tông phải một con chó băng qua đường đã làm dấy lên cuộc tranh luận xung quanh câu hỏi: “Liệu chủ chó có chịu trách nhiệm?”.

Theo tài khoản Đặng Văn Phúc (người sáng lập Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh), vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư Thanh Điền, H.Châu Thành khiến chị N.K.T (49 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) bị gãy hai tay, đa chấn thương, trong đó phần đầu bị rất nặng. Dù được Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh sơ cứu và cấp tốc đưa đến bệnh viện nhưng chị T. qua đời hai ngày sau đó (ảnh 1).
“Vậy chủ chó thả rông là ai, có chịu trách nhiệm với chị T. và gia đình không ạ?”, Phúc đặt câu hỏi.
Chia sẻ này ngay lập tức nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Ngoài việc chia buồn với gia đình người bị nạn, nhiều dân mạng đã kể chuyện bản thân mình hay người quen cũng từng bị thương tích nặng nề do tông phải chó chạy rông và cái kết buồn bởi khi vụ việc xảy ra thì chủ chó “lặn mất tăm”.
“Người tông phải chó và chết thì không ai đền. Chó tông vào người mà chết thì chủ nhảy dựng lên đòi bắt đền”, một người cảm thán.
“Đề nghị lực lượng chức năng tăng cường bắt chó chạy rông ngoài đường và phạt nặng những người nuôi chó mà thả rông. Nếu để gây tai nạn cho người khác dẫn đến thương tích, chết người, cần xử lý hình sự. Như thế mới đủ sức răn đe”, người khác lên tiếng.
Theo nhiều người, quan trọng nhất vẫn là ý thức của chủ vật nuôi, bởi tính mạng con người là trên hết. “Mong mọi người nuôi động vật, đặc biệt là chó, mèo hãy xem trọng tính mạng của người khác”, một người viết.

Bức ảnh “kỳ thủ đường phố” nhận “mưa like”

“Đam mê xóa bỏ mọi rào cản” là tiêu đề một bức ảnh chụp hai người đàn ông một già, một trẻ say sưa chơi cờ tướng trên vỉa hè (ảnh 2) khiến nhiều dân mạng thích thú và không ngớt “thả tym”.
Tài khoản Thu Thuy Vu cho biết hơn 8 giờ sáng đã thấy hai người này dựng xe chơi cờ trước cửa tiệm của mình, trong đó một người thì “mặc quần áo đi làm” còn người kia thì “giày tây, sơ mi, cà vạt, áo vest khoác ngoài lịch sự như đi đám cưới”.
“Chả cần bàn ghế quạt nước, chỉ cần mỗi ông với tôi là vui cả buổi sáng rồi. Lúc tớ về là tầm 12 rưỡi vẫn thấy 2 cụ hăng say lắm, nhưng chắc nóng quá cởi áo với cà vạt cất cốp rồi”, Facebooker này viết và còn cho biết bác chạy xe ôm công nghệ có cuốc xe đi tầm 20 phút và “người kia vẫn ngồi đấy đợi về chơi tiếp”.
Câu chuyện dễ thương khiến nhiều dân mạng cũng thi nhau kể về thú chơi cờ của ông, bố mình và cả những chuyện bi hài xung quanh niềm đam mê này. Có người còn đưa ra triết lý “Chơi cờ học được nhiều thứ từ đối thủ, không chỉ chiến thuật mà còn bài học về lẽ sống ở đời nữa. Chơi cờ giống như tìm thấy 1 tri kỷ vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.