Nóng trên mạng xã hội: Bộ ảnh 2 bà ngoại 'xì tin' đi du lịch gây sốt

Lê Ngọc Thảo
Lê Ngọc Thảo
07/12/2020 09:10 GMT+7

Bộ ảnh hai cụ bà tóc bạc phơ vẫn diện đồ đôi và cùng nhau tạo dáng chụp hình “check-in” khắp các vườn hoa ở Đà Lạt đang nhận hàng ngàn lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội vì quá “dễ thương” và “xì tin”.

“Về già làm một bộ vậy nha bạn thân”, “Nhìn hình nhớ ngoại mình ghê!”, “Hai cụ xì tin, đáng yêu quá”… là những bình luận của cộng đồng mạng dành cho bộ ảnh của hai cụ.

Thích du lịch, ghiền chụp ảnh

Người chụp bộ ảnh này là chị Dương Ân (25 tuổi, Tây Ninh), còn hai cụ trong ảnh là chị em ruột. Cụ có dáng người tròn là chị thứ tư (81 tuổi), còn cụ hơi gầy là em thứ bảy (74 tuổi) và là bà ngoại của Ân. Ân gọi hai cụ một cách thân mật là ngoại Tư và ngoại Bảy. Chị cho biết bộ ảnh được chụp trong chuyến đi Đà Lạt của 4 bà cháu gồm ngoại Tư, ngoại Bảy, Ân và một chị họ. Gần đây trời lạnh, nhớ Đà Lạt nên mấy bà cháu mở ra coi, thấy vui liền đăng lên mạng xã hội, không ngờ được mọi người quan tâm nhiều như vậy.
Dương Ân chụp hình cùng hai bà ngoại “xì tin” ảnh: NVCC

Dương Ân chụp hình cùng hai bà ngoại “xì tin”

ẢNH: NVCC

Dù tuổi cao nhưng hai cụ vẫn có thể di chuyển nhiều giờ bằng xe khách rồi tham quan khắp nơi trên Đà Lạt bằng xe máy. “Hai bà nhiệt huyết lắm, “đòi” đi những vườn hoa tự nhiên ở tận ngoại ô Đà Lạt mới chịu. Với hai ngoại, chỉ cần được đi chơi cùng nhau, ngắm cảnh và có hình đẹp thì cực mấy cũng không sao”, Ân nói. Bên cạnh đó, hai ngoại còn diện đồ đôi, cùng tạo dáng giống nhau, đôi khi lại uống cùng hộp sữa khiến dân mạng phát cuồng “dễ thương dữ vậy trời!”.
Theo lời chị Ân, hai bà ngoại rất thích đi du lịch và “ghiền” chụp ảnh. Trước đây, họ đã cùng nhau đi Đà Nẵng, Vũng Tàu... Đi đến đâu hai cụ cũng đều nhờ con cháu chụp hình để kỷ niệm.

Đi thăm vườn hoa trong nhà kính

Sau khi hai cụ biết bộ ảnh ở Đà Lạt của mình được cư dân mạng quan tâm, ngoại Bảy chọc ngoại Tư “giờ hai đứa mình nổi tiếng rồi hen”, con cháu cũng “đòi” xin chữ ký làm hai cụ vui cười suốt ngày.

Chỗ dựa của đại gia đình

Chị Ân kể khi đi Đà Lạt, điều hai ngoại quan tâm nhiều nhất là tạo dáng chụp hình sao cho đẹp. “Hai ngoại luôn chủ động tạo dáng dễ thương và “xì tin”. Thấy người kia chưa đẹp là người này sửa liền. Chúng tôi chỉ xách đồ và bấm máy, không dám ý kiến đâu”, Ân nhớ lại và cho biết thêm, hai ông ngoại đã mất cách nay nhiều năm, mỗi ngoại sống riêng cùng con cháu ở Tây Ninh. Nhà cả hai chỉ cách nhau vài trăm mét nên sáng nào ngoại Bảy cũng đi bộ xuống nhà ngoại Tư chơi. “Lâu lâu ngoại Tư còn chở ngoại Bảy đi thăm ngoại Hai ở cách đó vài cây số, con cháu đòi chở hai bà đều không cho. Nhìn “bà em ôm bà chị” ngồi trên chiếc xe nhỏ xíu, cũ kỹ, gia đình ai cũng lắc đầu cười nhưng mừng thầm vì hai cụ vẫn còn mạnh khỏe và luôn yêu thương nhau”, Ân nói.
Bộ ảnh hai cụ bà U80 đi du lịch Đà Lạt gây sốt vì quá ‘dễ thương’

Đứng hay ngồi cũng nắm tay nhau nha

Tình cảm 2 cụ gắn bó nên con cháu hai gia đình cũng vô cùng thân thiết và thương nhau. Không phân biệt “cháu bà cháu tui”, hễ ai có chuyện thì hai ngoại đều đứng ra giải quyết và an ủi. Mỗi lần đại gia đình họp mặt, hai ngoại luôn là tâm điểm tạo tiếng cười vì sự vui tính và dễ thương của mình. “Ngoại Bảy tâm sự với tôi, giờ hai chị em ngoại chỉ mong con cháu thành đạt, sống tử tế. Bà mong còn sức để qua thăm và ăn cơm cùng ngoại Tư rồi lâu lâu cả hai đi du lịch và chụp hình chung”, Ân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.